ตรวจสอบเงินเยียวยาประกันสังคมรอบล่าสุด มาตรา 33/39/40 งวด 2 หรือเยียวยารอบล่าสุด

เงินเยียวยามีให้ลงทะเบียนแบบไหนบ้างในปี 2566 นี้

แน่นอนว่าหลายๆ ท่านอาจจะรู้จักกับเงินเยียวยากันแล้ว แต่มันก็มีให้สมัครเยอะเหลือเกิน ไหนจะเงินเยียวยารอบ 2 ไหนจะเงินเยียวยารอบ 3 ยังไม่พอยังมีเรื่องเงินเยียวยาเกี่ยวกับประกัน เช่น เงินเยียวยามาตรา 33 งวด 2 สำหรับผู้ประกันตน หรือเงินเยียวยามาตรา 40 รอบ 2 สำหรับผู้เคยทำงาน และยังมีเงินเยียวยามาตรา 39 อีกด้วยบอกเลยว่ามีเยอะมาก  เท่านั้นยังไม่พอเพราะนอกจากจะมีเงินเยียวยาล่าสุดจากรัฐบาลๆ เช่น เงินเยียวยาคนละครึ่ง เงินเยียวยาเราชนะแล้ว ยังมีเงินเยียวยานักเรียนอีกด้วย! ดังนั้นเรามาดูกันก่อนว่าสำหรับเงินเยียวยาล่าสุดวันนี้มีข้อดีอย่างไรบ้าง และในส่วนสุดท้ายเรามาดูกันว่า เงินเยียวยาในปี 2023 เหล่านี้มีคุณสมบัติหลักๆ อย่างไรบ้าง?

เงินเยียวยามีส่วนดี เพราะทำออกมาเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย

ในส่วนที่ 2 ของหัวข้อเงินเยียวยานี้เราจะมาสรุปฉบับย่อๆ ว่าสำหรับเงินเยียวยาล่าสุดนั้น ทางรัฐได้กำหนดเป้าหมายหรือกลุ่มคนประเภทไหนบ้าง ซึ่งทั้งเงินเยียวยารอบ 2 หรือจะเงินเยียวยารอบ 3 นั้นส่วนใหญ่ทางรัฐจะทำการเปิดให้ลงทะเบียนหรือสมัครที่ไม่พร้อมกัน เพราะมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณ และเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง ซึ่งสรุปได้ดังนี้

  • เงินเยียวยามาตรา 33 งวด 2 – เป็นเงินเยียวยาสำหรับผู้ยังคงทำงานอยู่ในสังกัดของนายจ้าง หรือภายใต้การกำกับดูแลจากผู้ประกอบการ ณ ที่นั้นๆ
  • เงินเยียวยามาตรา 40 รอบ 2 – สำหรับบุคคลที่เคยทำงานเอกชนมาก่อน แต่ลาออกมา
  • เงินเยียวยามาตรา 39 – เป็นบุคคลที่ทำงานอาชีพฟรีแลนซ์ หรือก็คือทำงานอิสระ ทั้งบุคคลทั่วไปก็ลงได้ ( นับอายุเริ่มต้นตั้งแต่ 15-65 ปี )
  • เงินเยียวยานักเรียน – เป็นบริการเงินเยียวยาล่าสุดที่ช่วยเหลือนักเรียนทั้งภาครัฐและเอกชนนั้นเอง
  • เงินเยียวยาทางภาครัฐอื่นๆ เช่น เป็นบริการเงินเยียวยาล่าสุดวันนี้ที่เปิดให้สมัครนอกเหนือจากที่ระบุไว้ เช่น โครงการคนละครึ่ง โครงการเราไม่ทิ้งกัน โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เป็นต้น

เงินเยียวยานั้นมีข้อดี และช่วยเหลือชาวไทยในปี 2566 นี้

สำหรับโครงการเงินเยียวยาในรอบปี 2023 นี้ ขอบอกไว้เลยว่าโครงการเงินเยียวยาล่าสุดนั้นตอบโจทย์มากๆ เพราะว่าทางรัฐเห็นถึงผลตอบรับที่ดีจากการที่ประชาชนมาสมัครกันเยอะมากๆ จึงเปิดให้รับเงินเยียวยารอบ 2 เท่านั้นยังไม่พอ ล่าสุดยังมีการเปิดให้ลงทะเบียนเงินเยียวยารอบ 3 อีกด้วย ซึ่งตัวอย่างข้อดีที่อยากจะยกมานอกจากเงินเยียวยามาตรา 33 งวด 2 นั้น นั่นก็คือบริการเงินเยียวยานักเรียน ซึ่งในส่วนของการที่ผู้ปกครองและนักเรียน รับเงินเยียวยาส่วนนี้ไปนั้นทำให้สามารถนำไปซื้ออุปกรณ์เล่าเรียนต่างๆ ได้ แถมช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ดีในระดับหนึ่งเลย นอกจากนี้ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากของเงินเยียวยาล่าสุดวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเงินเยียวยามาตรา 40 รอบ 2 และเงินเยียวยามาตรา 39 ที่ตอบโจทย์ทุกกลุ่มอาชีพ ดังนั้นหวังว่าได้ความรู้เรื่องเงินเยียวยากันไปในระดับหนึ่งแล้ว ท่านจะไม่พลาดการลงทะเบียนในครั้งต่อไปนั่นเอง!