ไทยมีงานทำคืออะไร ไทยมีงานทํารายงานตัวจะต้องทำอย่างไร หางานออนไลน์ฟรีผ่านไทยมีงานทํากระทรวงแรงงาน

คนว่างงานต้องรู้ โหลดแอพ “ไทยมีงานทำ” ช่วยหางานยุคโควิดได้ทันที 2566

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของโรค covid-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน รูปแบบการใช้ชีวิต ไปจนถึงระบบเศรษฐกิจในประเทศ โดยหลายคนประสบปัญหาว่างงาน โดนให้ออกจากงาน หรือมีการลดรายได้ เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน ทำให้ปัจจุบันมีคนว่างงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางภาครัฐเห็นถึงปัญหาตรงนี้ จึงได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือในรูปแบบของโครงการไทยมีงานทำซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยหางานในยุค covid นั่นเอง 

แอพไทยมีงานทำ คืออะไร 2023

ไทยมีงานทำ เป็นโครงการของรัฐบาล โดยเป็นการร่วมมือกันของสํานักงานประกันสังคมและกรมการจัดหางานในการพัฒนาระบบ e-Service บนแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อให้บริการกับผู้ประกันตนใดมาตรา 33 ของกองทุนประกันสังคม ที่อยู่ในกรณีว่างงาน เนื่องจากถูกเลิกจ้าง หรือลาออกจากงานในช่วงโควิด-19 นี้ โดยเป็นรูปแบบของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น ไทยมีงานทำขึ้นช่วยเหลือประชาชนผ่านการช่วยหางานออนไลน์ฟรี สมัครง่ายเพียงแนบไฟล์เอกสารสำเนาบัญชีธนาคารเท่านั้น ก็สามารถหางานทำได้ไม่ยาก 

ใครมีงานทำมีงานประเภทไหนบ้าง 2023

โครงการไทยมีงานทำ เหมาะสำหรับผู้ประกันสังคมในมาตรา 33 ที่อยู่ในกรณีว่างงาน เนื่องจากมีการเปิดรับสมัครงานด่วนและงานทั้งภาครัฐและงานเอกชนมากมาย และยังเปิดพื้นที่ให้นายจ้างเข้ามาประกาศหาลูกจ้างผ่านไทยมีงานทำได้อีกด้วย โดยการเปิดรับสมัครงานในไทยมีงานทำจะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบได้แก่ 

  • งานภาครัฐ ซึ่งเป็นการจ้างงานของหน่วยงานรัฐต่างๆ 
  • งานทั่วไป เป็นงานเอกชนที่นายจ้างสามารถเข้ามาในระบบไทยมีงานทำเพื่อรับสมัครลูกจ้างที่ต้องการได้ 
  • งานจากบริษัทจัดหางาน เป็นการค้นหางานจากบริษัทที่ได้ทำข้อตกลงกับกรมการจัดหางานไว้แล้วนั่นเอง 

ซึ่งนอกจากการค้นหางานผ่านไทยมีงานทำแล้ว ผู้ประกันตนยังสามารถใช้ไทยมีงานทำรายงานตัว รวมถึงใช้งานแอพไทยมีงานทำเพื่อตรวจสอบสถานะการรับสิทธิประโยชน์ทดแทนต่างๆได้ เช่น วันที่ต้องรายงานตัวครั้งต่อไป ผลการพิจารณางานต่างๆ และจำนวนเงินที่ได้รับ เป็นต้น 

ไทยมีงานทำสมัครได้ที่ไหน 2023

สำหรับผู้ประกันตนในมาตรา 33 สามารถดาวน์โหลดไทยมีงานทำได้ผ่านระบบ iOS และ Android เพื่อหางานออนไลน์ฟรี โดยสามารถขึ้นทะเบียนและรายงานตัวได้ทุกที่ทุกเวลา ช่วยลดขั้นตอนการยื่นเอกสาร และไม่จำเป็นต้องเดินทางไปติดต่อสมัครงานที่สำนักงานประกันสังคม หรือไทยมีงานทำกระทรวงแรงงานแต่อย่างใด ซึ่งการใช้งานใครมีงานทำ ให้ทำการเข้าสู่ระบบโดยใช้เอกสารเพียงแค่สำเนาบัญชีของธนาคารใดก็ได้ ที่เป็นประเภทออมทรัพย์เท่านั้น จากนั้นเลือกค้นหางาน ตามที่สนใจ จากนั้นจึงคลิกสมัครได้เลย โดยหากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมหรือสายด่วน 1506 กด 1 ตลอด 24 ชั่วโมง