เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตรายปีของแต่ละบัตร ดูรายชื่อบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียม 2566

เรื่องของค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต เปรียบเทียบแบบล่าสุดให้รู้กันไปเลย 2023 (2566)

โดยทั่วไปแล้วเมื่อพูดถึงบัตรเครดิตเราจะคุ้นเคยกับค่าธรรมเนียมที่จำเป็นต้องจ่ายในทุก ๆ ปี แต่กระนั้นจริง ๆ แล้วปัจจุบันก็มีมาตรการยกเลิกค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตไปแล้วด้วย ทว่าจะมีธนาคารไหนอย่างไร บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตมาเล่าสู่กันฟังอย่างลึกซึ้ง เปรียบเทียบแบบล่าสุดให้รู้ ๆ กันไปเลย

ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต คืออะไร ทำไมต้องเก็บรายปี? 2566 (2023)

สำหรับค่าธรรมเนียมรายปีบัตรเครดิตเราทุกคนจำเป็นต้องจ่ายตั้งแต่แรกเริ่มที่สมัครเริ่มต้นตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับแต่ละบัตรเครดิต แต่ละธนาคารจะกำหนดด้วย อย่างถ้าเป็นบัตรเครดิตที่อยู่ในระดับสูง ๆ เช่น ระดับพรีเมี่ยม ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตก็จะสูง เพราะบัตรเครดิตมีไว้เพื่อให้เราได้ง่ายต่อการรูดใช้จ่าย ผ่อนสินค้า/บริการ เป็นสิ่งอำนวยความสะดวก เราจึงต้องจ่ายค่าตอบแทนนั้น ๆ ให้กับธนาคาร เพื่อเป็นการดูแลบัตรให้ใช้งานได้ต่อไป ทั้งนี้ อย่างที่บอกว่าบางธนาคารก็ได้ออกบัตรเครดิตไม่มีค่าธรรมเนียมให้เราแล้วด้วย ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายแต่ก็ยังใช้งานบัตรเครดิตได้เหมือนเดิม

เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตธนาคาร ที่ยังคงต้องจ่าย 2566 (2023)

  • ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตกรุงศรี : จะเสียค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต 1 ประเภท คือบัตรกรุงศรี ซิกเนเจอร์ จำนวน 4,000 บาทต่อปี นอกนั้นเป็นบัตรเครดิตฟรีค่าธรรมเนียม
  • ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตกสิกร : จะมีค่าธรรมเนียมแตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่ราคา 1,050 บาท, ราคา 1,600 บาท, ราคา 3,500 บาท, ราคา 4,000 บาท, ราคา 10,000 บาท, ราคา 30,000 บาท และราคา 70,000 บาท
  • ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต scb : จะมีค่าธรรมเนียมแตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่ราคา 500 บาท, ราคา 2,000 บาท, ราคา 3,000 บาท, ราคา 4,000 บาท, ราคา 5,000 บาท และราคา 10,000 บาท

เปรียบเทียบค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต แบบไม่เสียเงินล่าสุด 2566 (2023)

  • บัตรเครดิตที่ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี First Choice วีซ่า แพลทินัม ที่ไม่ว่าจะค่าธรรมเนียมแรกเข้า – รายปี บัตรหลัก หรือบัตรเสริมไม่ต้องเสียเลยแม้แต่บาทเดียว
  • ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตซิตี้ ซิมพลิซิตี้ แรกเข้า หรือรายปีไม่เสียเลยแม้แต่บาทเดียว ไม่ว่าจะบัตรหลัก บัตรเสริม 
  • บัตรเครดิตจาก KTC (ที่ไม่ใช่ KTC World Rewards MasterCard, KTC – KTB Precious Plus Visa Infinite และ KTC X Visa Signature) ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้า รายปี ทั้งบัตรหลักหรือบัตรเสริมใด ๆ แม้แต่บาทเดียว

อย่างที่บอกว่าแต่ละธนาคารก็จะกำหนดค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตที่แตกต่างกันออกไป มีตั้งแต่ราคาหลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น แน่นอนว่าสิ่งที่จะได้รับย่อมแตกต่างกันเช่นกัน ดังนั้น ก่อนที่จะสมัครจึงควรต้องศึกษาอย่างละเอียด ดูที่ความคุ้มค่า ตอบโจทย์ต่อการใช้งานของตนเอง และหากใครเปิดบัตรเครดิตแล้วอยากไปปิดเพราะผ่อนจ่ายค่าธรรมเนียมไม่ไหว ขณะนี้มีมาตรการช่วยเหลือผ่อนปรนจากวิกฤตโควิด – 19 อยู่ ยังไงก็ลองหาข้อมูล แล้วลงทะเบียนพักหนี้กันก่อนได้ แต่ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ยกเลิกกับธนาคารได้ทันที