มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สำหรับผู้ที่ต้องการปลดหนี้แต่ไม่มีทางออก ไกล่เกลี้ยหนี้ติดต่อที่ไหน

รู้ยัง! มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ ธปท. สามารถใช้กับสินเชื่อซื้อรถยนต์ผ่านออนไลน์ได้แล้ว 2023 (2566)

ด้วยสถานการณ์โควิด – 19 ที่ปัจจุบันก็ยังคงมีอยู่และทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ทำเศรษฐซบเซา หลายคนได้รับผลกระทบโดยเฉพาะภาคธุรกิจ หรือแม้แต่คนทั่วไปถูกลดเงินเดือน ถูกให้ออกจากงาน แน่นอนว่า ธปท. ไม่นิ่งนอนใจปล่อยมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้” แต่รู้หรือไม่ว่าขณะนี้สามารถใช้กับสินเชื่อซื้อรถยนต์ทำผ่านออนไลน์ได้แล้ว

เหตุผลที่ต้องให้มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เข้าช่วยเหลือ 2023 (2566)

สำหรับเหตุผลของคนมีรถที่จำเป็นต้องให้โครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้เข้าช่วยเหลือนั้น สำคัญเลยคือเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่ปัจจุบันยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้และกระจายเป็นวงกว้างมากขึ้น คนที่มีเงินเดือน มีความสามารถผ่อนจ่ายหนี้ลดลงแต่ก็ยังคงต้องผ่อนจ่ายหนี้เท่าเดิม ทั้งทุก ๆ คนที่ต้องประกอบอาชีพแต่ไม่สามารถผ่อนรถต่อได้ อาจส่งผลให้ถูกยึดในที่สุด และยังไม่มีหน่วยงานไหนดูแลเฉพาะ บางจุดเกิดการทำงานที่ไม่เหมาะสม

ใครบ้างที่เหมาะสมสมัครมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2023 (2566)

หากลองศึกษาเกี่ยวกับมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ 2566 pantip จะมีผู้ออกมาเสนอแนะและอธิบายมากมาย แต่ก็อาจจะงง ๆ ไปบ้าง เราจึงรวบรวมมาอธิบายให้เข้าใจมากขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคนที่เหมาะสมสมัคร ได้แก่

  • กลุ่มที่รถได้ถูกยึดไปแล้ว แต่ยังไม่ถูกขายมอดตลาด มีโอกาสที่จะได้รับรถคืนมาใช้งานเหมือนเดิม โดยที่เจ้าหนี้ก็ได้รับวงเงินคืน
  • กลุ่มที่ยังไม่เป็น NPL หรืออาจจะเป็นแล้วแต่ยังไมม่ถึงขั้นถูกยึดรถ (ยังค้างจ่ายไม่ถึง 3 เดือน) หรือถูกยึดบัตร เช่น บัตรเครดิตซิตี้ เป็นต้น ซึ่งจะสอดคล้องกับมาตรการไกล่เกลี้ยหนี้ในระยะ 3 โดยที่ดอกเบี้ยจะถูกลดลงมากขึ้น ทำให้มีเงินมากพอผ่อนจ่าย กรณีที่คุณมีผลกระทบรุนแรง สามารถขอคืนรถได้ ทั้งนี้หนี้เช่าซื้อส่วนขาดจะได้รับการผ่อนปรนตามเงื่อนไขมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้

มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้พร้อมแนะวิธีลงทะเบียนออนไลน์ 2023 (2566)

วิธีลงทะเบียนไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์ แบ่งออกเป็น 4 ช่องทาง ได้แก่ โครงการไกล่เกลี่ยหนี้ผ่านเว็บไซต์ https://mediation.coj.go.th/ (สำนักงานศาลยุติธรรม) www.led.go.th (กรมบังคับคดี) และ www.bot.or.th (สคบ.) หรือ https://www.1213.or.th/App/DMed/V1 (ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท.) 

ตรวจสอบสถานะไกล่เกลี่ยหนี้ของมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ผ่านออนไลน์ได้ไหม?

เมื่อสมัครลงทะเบียนแล้ว คุณสามารถตรวจสอบมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ผ่านออนไลน์ได้ โดยเข้าที่ www.1213.or.th โดยให้ใส่ประเภทรหัสอ้างอิงบุคคล เลขประจำตัวบุคคล และกรอกรหัสติดตามในช่องที่ปรากฎ (ตรวจสอบความถูกต้องให้ดีด้วย) หลังจากนั้นให้กดตรวจสอบ เพียงเท่านี้คุณก็จะเช็คสถานะมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ได้สำเร็จ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามาตรการของ ธปท. อย่าง มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ มีความน่าสนใจและพร้อมช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนทุกคนที่ได้กู้เงินผ่านธนาคารอย่างเต็มที่ ใครที่มีปัญหาอยู่อย่ามัวรอช้า รีบสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ออนไลน์แสนสะดวก รวดเร็วนี้กันดีกว่า