สมัครเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 ฝากเงินธนาคารไหนดีได้ดอกเบี้ยสูง เปรียบเทียบเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูงล่าสุด

เปรียบเทียบเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 เลือกฝากประจําดอกเบี้ยสูง ฝากเงินธนาคารไหน 

เปิดธนาคารที่รับเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 ให้ดอกเบี้ยแบบไม่เสียภาษีสูงสุด 2 อันดับแรก และมาดูเงื่อนไขที่ต้องรู้เมื่อคิดจะเลือกฝากเงินธนาคารไหนดี

 

ปรียบเทียบเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 2 อันดับแห่งปี 

จัดอันดับเปรียบเทียบเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 ที่ไหนมาแรงสุดในปีนี้ และเลือกฝากเงินธนาคารไหนดอกเบี้ยสูง เลือกฝากเงินธนาคารไหนดีมาดูกันเลย

  1. ธนาคารไทยเครดิต 
    • ฝากประจําดอกเบี้ยสูงแบบ 24 เดือน ไม่เกิน 25,000 บาท ได้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำอยู่ที่ 1.9%
    • เงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 สูงสุดเลย คือ การฝากประจำแบบ 36 เดือน ไม่เกิน 16,500 บาท ได้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำอยู่ที่ 2%
  2. ธนาคารไอซีบีซี (ไทย)
    • ฝากประจําดอกเบี้ยสูงแบบ 24 เดือน ไม่เกิน 25,000 บาท ได้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำอยู่ที่ 1.75%ฝากประจำแบบ 36 เดือน ไม่เกิน 16,500 บาท ได้ดอกเบี้ยเงินฝากประจำอยู่ที่ 1.9%

 

เงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 คืออะไร แตกต่างจากบัญชีเงินฝากประจําทั่วไปอย่างไร  

การเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 เป็นเรื่องที่ใครหลายคนอยากรู้อย่างยิ่ง ซึ่งเงินฝากประจําจะแตกต่างจากบัญชีออมทรัพย์ คือ จะได้รับดอกเบี้ยสูงจากดอกเบี้ยเงินฝากประจำเมื่อครบกำหนดการฝากเงิน หากมีการเบิกถอนก่อนจะไม่ได้ตามเงื่อนไขนั้นเอง หรือบางธนาคาร ก็จะจ่ายดอกเบี้ยเงินฝากประจำในอัตราที่น้อยกว่าปกติ 

ทั้งนี้ รูปแบบนี้ฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 ปลอดภาษีจะเหมาะกับคนที่ต้องการฝากประจำและไม่ต้องเสียภาษี 15% เพราะโดยปกติ หากมีเงินเก็บจำนวนมาก และได้ดอกเบี้ยสูงจะมีการหักภาษีด้วย เพราะดอกเบี้ยที่ได้รับถือว่าเป็นรายได้อย่างหนึ่ง ดังนั้น คนที่มีเงินฝากเยอะจึงสนใจรูปแบบของบัญชีเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง ที่ไม่ต้องเสียภาษีนั้นเอง เรียกได้ว่าหาที่เก็บเงินเยอะ ๆ ที่มีความเสี่ยงต่ำและไม่ต้องเสียภาษีแถมยังได้เงินฝากประจําดอกเบี้ยสูงด้วยเช่นกัน 

 

เงื่อนไขพิเศษของเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 

ก่อนจะเลือกเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูงควรจะมีการทำความเข้าใจเรื่องของเงื่อนไขฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 ปลอดภาษีเหล่านี้ให้ดีเสียก่อน โดยจะพบว่าข้อดีของรูปแบบนี้ คือ การเปิดบัญชีฝากเงินธนาคารจะได้ดอกเบี้ยที่สูงมาก ๆ และไม่โดนหักภาษีด้วย จึงเหมาะกับคนที่ต้องการเงินฝากประจําแบบที่มีเงินเก็บค่อนข้างสูงและไม่ต้องการหักภาษีนั้นเอง อย่างไรก็ตามข้อเสียของรูปแบบนี้ คือ จะเลือกเปิดบัญชีได้เพียงคนละ 1 บัญชีเท่านั้น และจะต้องถือให้ครบกำหนดจึงจำได้รับเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกสถาบันการเงินไหนที่ต้องการฝากเงินธนาคารควรจะพิจารณาถึงดอกเบี้ยและผลประโยชน์เงื่อนไขให้ดีก่อนการตัดสินใจ เพื่อให้เกิดความคุ้มค่ากับเงินฝากประจําดอกเบี้ยสูง 2566 ของเราให้ได้มากที่สุดนั้นเอง