โครงการช้อปดีมีคืน 2566 ช้อปอะไรได้บ้าง? ใครบ้างมีสิทธิใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืน 2566

โครงการช้อปดีมีคืน 2566 ช้อปอะไรได้บ้าง?

โครงการช้อปดีมีคืน 2566 หรือเงินเยียวยาช้อปดีมีคืนมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2566 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นอกจากนี้ ข้อดีอีกอย่างของโครงการช้อปดีมีคืนคือเราสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น หากมีคำถามว่าถ้าเราเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืน สินค้าใดบ้างที่สามารถช้อปได้? เมื่อเราได้เข้าไปดูข้อมูลโครงการช้อปดีมีคืนเงื่อนไขและได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการในปี 2023 พบว่าสินค้าที่เข้าร่วมช้อปดีมีคืน 2566 ลงทะเบียน ได้แก่ สินค้าและบริการจากผู้ประกอบการทั้งผ่านทางออนไลน์และหน้าร้าน แต่ร้านค้าเหล่านี้ต้องจดทะเบียน VAT เท่านั้น นอกจากนี้ หนังสือทั้งที่เป็น E-Book และหนังสือที่ขายผ่านหน้าร้านก็สามารถลดหย่อนภาษีได้เช่นกัน อนึ่งสินค้า OTOP ก็เป็นอีกสินค้าหนึ่งอย่างที่เข้าร่วมโครงการ shop ดีมีคืน ใครที่สมัครเข้าร่วมโครงการนี้ก็อย่าลืมทำความเข้าใจประเภทสินค้าโครงการช้อปดีมีคืน 2566 ด้วย

 

โครงการช้อปดีมีคืน สินค้าไหนบ้างที่ไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้

ช้อปดีมีคืนลดหย่อนภาษีหรือโครงการช้อปดีมีคืน 2566 เป็นโครงการที่มีส่วนทำให้เศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น เพราะผู้ที่สมัครช้อปดีมีคืนมีโอกาสนำใบเสร็จมาลดหย่อยภาษีได้ อีกทั้งระยะเวลาช้อปดีมีคืนก็มีระยะเวลาที่ไม่สั้นเกินไป ทำให้การใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืนเป็นไปอย่างไม่รีบเร่งมากนัก อย่างไรก็ตาม โครงการ shop ดีมีคืนกำหนดสินค้าบางอย่างที่ไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษได้ เช่น เหล้า เบียร์ บุหรี่ ค่าน้ำมันและค่าก๊าซเพื่อเติมรถสำหรับเดินทาง หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ค่าที่พัก

ค่าไฟ ค่าน้ำประปา ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ ทั้งนี้ ถ้าถามว่าโครงการนี้หมดเขตวันไหน จากข้อมูลรายละเอียดโครงการพบว่าสามารถใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืนได้ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 กล่าวได้ว่าช้อปดีมีคืนเป็นมาตราเยียวยาที่เราไม่ควรพลาด เพราะการลดหย่อนภาษีเป็นอีกหนึ่งกระบวนการที่คนมีรายได้ต้องทำเป็นประจำทุกปี หากใครพลาดช้อปดีมีคืน 2566 ลงทะเบียนรอบนี้ อาจจะต้องรออีกทีอีกนานเลยทีเดียว

 

ใครบ้างมีสิทธิใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืน 2566

ถ้าถามว่าใครบ้างที่มีสิทธิเข้าร่วมช้อปดีมีคืน บอกตามตรงว่าคนที่สมัครเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืน 2566 ต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่นิติบุคคล ซึ่งวงเงินที่ใช้ซื้อสินค้าเพื่อลดหย่อนภาษีในโครงการ shop ดีมีคืนต้องไม่เกิน 30000 บาท อย่างไรก็ตาม การเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืนไม่ต้องมีการลงทะเบียนใด ๆ เพียงแค่เราซื้อสินค้าตามเงื่อนไขของรายละเอียดโครงการ จากนั้นก็ขอใบกำกับภาษีจากร้านค้า เพียงแค่นี้ก็สามารถนำเอกสารดังกล่าวไปยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาปี 2023 ได้แล้ว อย่างไรก็ดี ผู้ที่ใช้สิทธิโครงการช้อปดีมีคืนต้องไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในส่วนของระยะเวลาช้อปดีมีคืนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ 2566 ใครที่จะสมัครช้อปดีมีคืนก็สบายใจในเรื่องขั้นตอนที่เข้าใจง่ายได้และไม่มีความยุ่งยากแต่อย่างใด