ต้องการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ ตรวจสอบแบล็คลิสออนไลน์ฟรีผ่านช่องทางออนไลน์ได้ไหม?

ทำความรู้จักกับบริการเช็คแบล็คลิสออนไลน์

               ปัจจุบันในปี2566 (2023) นี้ หากคุณคิดจะขอกู้ซื้อรถยนต์ ซื้อบ้าน ขอสินเชื่อให้ตนเอง หรือทำบัตรเครดิต ทางธนาคารหรือสถาบันการเงินที่กู้ก็จะมาดูข้อมูลเหล่านี้ และมีการตรวจสอบว่าคุณติดแบล็คลิสต์หรือไม่ เพื่อประกอบการพิจารณาในการปล่อยสินเชื่อ การเช็คแบล็คลิสออนไลน์หรือตรวจสอบแบล็คลิสออนไลน์ จะมีการให้เช็คแบล็คลิสฟรีผ่านระบบออนไลน์ตามวิธีการและขั้นตอนต่างๆ ตามช่องทางออนไลน์ เป็นเรื่องที่ง่ายและสามารถเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์สามารถเช็คแบล็คลิสมือถือด้วยตัวเองได้แล้ว เช่น เว็บไชต์ของธนาคารต่างๆ , โมบายแอป “ทางรัฐ”  เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเครดิตจะแสดงถึงประวัติการชำระหนี้ที่สะท้อนถึงวินัยทางการเงินของเจ้าของข้อมูล อีกทั้งยังแสดงถึงความตั้งใจในการชำระหนี้และความน่าเชื่อถือ หรือที่เราเรียกกันว่า เครดิต นั่นเอง ดังนั้น การเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์มีความสำคัญต่อช่องทางการประกอบธุรกิจเป็นอย่างมาก

ตอบข้อสงสับเบื้องต้นเกี่ยวกับการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ 

               การเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์หรือการตรวจสอบแบล็คลิสออนไลน์ มีเพื่อดูว่าตนหรือบุคลนั้นๆ ติดแบล็คลิสหรือไม่ คือ การที่ผู้กู้ยืมเงินสินเชื่อธนาคารไม่มีสามารถผ่อนจ่ายหนี้ หรือ ผิดนัดค้างจ่ายในระยะเวลามากกว่า 90 วัน จึงทำให้รายชื่อไปอยู่ในฐานข้อมูลของ ระบบฐานข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ทำให้มีประวัติเสีย และไม่สามารถกู้สินเชื่อได้อีกต่อไป ดังนั้น ถ้าหากถามว่า เคลียร์ช่องทางเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์หรือการติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ ตอบได้ว่า โดยปกติแล้วทางบริษัทที่เก็บข้อมูลเครดิตแห่งชาติเอาไว้ จะเซฟ Data ต่างๆ ไว้เป็นเวลาประมาณ 3 ปี ประวัติเสียเบี้ยวชำระหนี้ของผู้กู้ก็ยังคงอยู่ ซึ่งธนาคารบางแห่งอาจรอพิจารณาเมื่อครบ 3 ปีไปแล้ว วิธีการเคลียร์เช็คแบล็คลิสฟรีผ่านการเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์ก็ต้องพิจารณาจากข้อมูลเครดิตแห่งชาติผ่านการเช็คแบล็คลิสมือถือ โดยนับจากวันที่ปิดบัญชีหนี้ไปแล้ว ถึงขั้นตอนที่เป็นประวัติอยู่จะหายไปและจะอนุมัติสินเชื่อได้อีกครั้ง

การเช็คแบล็คลิสออนไลน์ ด้วยตัวเอง ทำได้ไหม ?

         สำหรับใครที่อยากเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์ สามารถเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรีได้ด้วยตัวเองตามช่องทางต่างๆ ตามช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ หากเป็นช่องทางออนไลน์จะรู้ผลภายใน 15 นาที และ หากเช็คช่องทางออฟไลน์ จะรู้ผลภายใน 3-7วันทำการ แต่เนื่องจากออนไลน์เป็นวิธีที่สะดวกและทำง่าย ทางเราจะยกวิธีการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ เช่น 

  • เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ย ธนาคารธนชาต ธนาคารกรุงไท ธนาคารธอส
  • ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย และธนาคารไทยพาณิชย์
  • เว็บไซต์ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกรุงไทย (โดยต้องมีบัญชีของทั้ง 2 ธนาคาร)
  • ที่ทำการไปรษณีย์ (เฉพาะสาขาที่เปิดให้บริการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรี)

รอรับผลทางอีเมล  ด้วยรูปแบบการตรวจสอบเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์ ผ่านตัวแอพต่างๆ ธนาคารนั้นๆ ที่รองรับ และพร้อมตอบคำถามต่างๆ เช่น ติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ  เป็นต้น

หากสงสัยหรือจะสอบถามเพิ่มเติมสามารถเช็คได้ทางโมบายแอป “ทางรัฐ” หรือโทรติดต่อสอบถามทางธนาคารที่รับตรวจสอบแบล็คลิสเกี่ยวกับการเช็คแบล็คลิสต์ออนไลน์ได้ทุกสาขา