วิธีเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นโดยไม่ต้องไปธนาคาร หรือเปิดบัญชีที่เซเว่นกรุงไทยได้ไหม?

การเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นทำได้ไหมหรือไม่ได้มาดูกัน

ตั้งแต่เซเว่นได้มีการเปิดตัวโดยการนำเอาธนาคารต่าง ๆ เข้ามาอยู่ในเซเว่น ซึ่งลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารอื่น ๆ ได้ ที่เข้าร่วมกับเซเว่น อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงศรีธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารแลนแอนด์เฮ้าส์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ธนาคารทีทีบี เป็นต้น  ซึ่งสถาบันการเงินเหล่านี้จะให้ทำธุรกรรมเฉพาะฝากเงินกับถอนเงินเท่านั้น  แต่มีบางธนาคารที่ สามาถเปิดบัญชีกับเซเว่นได้ก็จะมี ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรี ธนาคารซีไอเอ็มบี  ธนาคารไทยพาณิชย์  แต่ในการเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นในปี2566 ยังไม่สามารถให้ทำธุรกรรมใด ๆ ได้  อาจจะเป็นเพราะระบบของธนาคารกรุงไทยยังไม่สามารถเชื่อมต่อระบบได้ และได้เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ กับรัฐบาลไม่ว่าจะเป้นโครงการคนละครึ่ง โครงประชารัฐและโครงการอื่น ๆ ที่ต้องใช้ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารกลางในการทำธุรกรรม  นี้คือเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นยังไม่ได้  แต่ต่อไปหลังจากปี2566 สามารถทำธุรกรรมทางการเงินของกรุงไทยได้ต้องติดตามกันต่อไป

การเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นยังไม่ได้แต่สามารถทำธุรกรรมที่ไปรษณีย์ไทยได้

ที่ทราบข่าวกันว่าตอนนี้ไม่สามารถเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นจริง แต่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารกรุงไทไม่ว่าจะเป็นการฝาก ถอน จ่ายหรือโอน  บอกได้ว่าครบทุกการบริการที่มีในธนาคาร  เพียงในการมาทำธุรกรรมทุกครั้งต้องมีการยืนยันตัวต้นทุกครั้งที่ใช้บริการ แต่ยังไม่สามารถเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยได้ที่ไปรษณีย์  แต่ในอนาคตทางธนาคารกรุงไทยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นได้ และสามารถทำธุรกรรมได้เหมือนกับธนาคารอื่น ๆ ที่เข้าร่วมกับเซเว่น ณ ตอนนี้   ซึ่งตอนนี้ธนาคารกรุงไทยเปิดบัญชีในรูปแบบออนไลน์เพื่อมารองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ในปีนี้ เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ทำให้มีการสมัครเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยออนไลน์ยืนยันตัวต้นในรูปแบบเอกสารดิจิตอล ซึ่งเอกสารเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยนั้นก็เหมือนกับการเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทยตามสาขาต่าง ๆ แต่สามารถเปิดบัญชีที่เซเว่นกรุงไทยข้างๆได้ เพราะว่าเซเว่นมีการเปิดบัญชีทรูวอลเลทที่เป็นของเซเว่นเอง ที่มีลักษณะคล้ายกับการเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นในอนาคต เพียงใช้บัตรประชาชนที่เป็นเอกสารสำคัญที่สามารถยืนยันตัวต้นของเจ้าของบัญชีได้

แนวโน้มในการเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นหลังจากปี2566จะเกิดขึ้นได้ไหม

ซึ่งเป็นคำถามที่มีข้อสงสัยว่ามีแต่ธนาคารกรุงไทยเท่านั้นที่ไม่มีอยู่ในเซเว่น เนื่องด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ อันนี้ขึ้นอยู่กับผู้จัดการกรุงไทยสาขาใหญ่ที่ต้องนำไปทบทวนถึงว่าการเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นถือได้ว่าเป็นการลดค่าใช้จ่ายจำนวนเงินมหาศาล เพราะเซเว่นมีครอบคลุมทุกพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศทำให้ไม่ต้องเสียค่าเช่าตู้กดเงินหรือถอนเงินอัตโนมัติที่ธนาคารกรุงไทยวางตามสถานที่ต่าง ๆ ให้ลดตู้กดเงินเหล่านั้นมาอยู่ที่เซเว่นเพียงที่เดียว ซึ่งตอนนี้การเปิดบัญชีของธนาคารล้วนแล้วใช้รูปแบบออนไลน์ทั้งสิ้น และการเปิดบัญชีกรุงไทยออนไลน์ยืนยันตัวต้นโดยใช้เอกสารเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยทุกอย่าง แต่จะใช้ระบบออนไลน์เข้าช่วยเพื่อลดการเดินทางไปเปิดบัญชีที่ธนาคารกรุงไทยโดยตรง ส่วนการเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นคงมีแนวโน้มต้องใช้รูปแบบออนไลน์ในการสมัครเปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่น