ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 พร้อมแล้วสำหรับปี 2566 ตรวจสอบเงื่อนไขผู้สามารถรับสิทธิ

ต้องการผ่าน 2 ปัจจัยเหล่านี้ก่อนจึงจะลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ในปี 2566 ได้ 

มีประกาศออกมาแล้วสำหรับคนละครึ่งล่าสุดหลังจากที่มีข่าวถึงความไม่แน่นอนว่าโครงการนี้จะมีเฟส 4 หรือไม่? และยังคงมีความไม่แน่ชัดและต้องได้รับการตรวจสอบในหลาย ๆ เรื่องเช่นการกำหนดวันลงทะเบียนยังไม่ระบุอย่างเป็นทางการเพียงแต่บอกเป็นนัยว่าจะเข้าเว็บไซต์ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ก็ต่อเมื่อ

  • หลังจากที่สิ้นสุดโครงการคนละครึ่งเฟส 3 อย่างเป็นทางการคือหลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2566
  • หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงระบบและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อให้การใช้งานคนละครึ่งล่าสุด (เฟส 4) เป็นไปอย่างราบรื่น ตั้งแต่การตรวจสอบสิทธิไปจนถึงลงทะเบียนตามวัน เวลาที่กำหนด 

หากการดำเนินการทั้ง 2 ปัจจัยข้างต้นแล้วเสร็จสิ้นลงแล้ว กำหนดการคร่าว ๆ ที่ได้วางเอาไว้สำหรับลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 อาจเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 เพื่อให้ทันใช้จ่ายตามแผนเดิมตั้งแต่เดือนมีนาคม ไปจนถึงเดือนเมษายน (รวมระยะเวลา 2 เดือน)

ไม่พลาดสิทธิแน่!!! หากตรวจสอบข้อมูลและคุณสมบัติเบื้องต้นก่อนลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส

คนละครึ่งเฟส 4 ต้องลงทะเบียนใหม่ไหม? เป็นที่คาดการณ์กันว่าอาจจะต้องมีเข้าเว็บไซต์เพื่อลงทะเบียนอีกครั้งจึงจะได้รับสิทธิดังกล่าว ทั้งนี้เป็นเพราะว่ามีการปรับปรุงการใช้งานในบางส่วน ซึ่งอาจทำให้ต้องกรอกข้อมูลและทำการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ใหม่ทั้งหมดเพื่อให้ระบบได้อัพเดทข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมายิ่งขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมและเช็คข้อมูลในบางส่วน มาดูกันว่าจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง? จึงจะได้รับการพิจารณาให้ดำเนินการสำหรับคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนในรอบนี้ 

  • ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีและมีสัญชาติไทยเท่านั้น เพราะสิทธิใช้จ่ายดังกล่าวเป็นของคนไทยและที่สำคัญจะต้องมีบัตรประชาชนเพื่อใช้ลงทะเบียนทางออนไลน์
  • มีแอพเป๋าตังค์และได้ยืนยันตัวต้นเพื่อเข้าใช้งานเรียบร้อยแล้ว
  • หนึ่งในข้อกำหนดและเงื่อนไขคนละครึ่งที่ระบุไว้อย่างชัดเจนคือต้องไม่ได้ใช้สิทธิบัตรคนจน, เงินเยียวยาหรือเงินสนับสนุนในโครงการอื่นที่ใกล้เคียงกัน 

ได้รับสิทธิจากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 แล้วมีผลอย่างไรบ้าง? ต่อการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4

หากไม่มีการแจ้งหรือระบุออกมาอย่างชัดเจนว่าคนละครึ่งล่าสุด (2023) เป็นโครงการต่อเนื่องมาจากเฟส 3 ผู้ที่เคยได้รับสิทธิแล้วก็สามารถที่จะได้รับสิทธิใหม่อีกครั้งในรอบนี้และจะต้องตรวจสอบสิทธิ เช็คคุณสมบัติรวมถึงดำเนินการลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ได้ตามปกติ แต่หากระบุว่าเป็นโครงการต่อเนื่องและมีการแจ้งผ่านหน้าเว็บไซต์โครงการว่าผู้ที่เคยได้รับสิทธิจากโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ไม่ต้องดำเนินการใด ๆ เงินจำนวน 1500 บาทจะโอนเข้าระบบทันที คุณก็ไม่ต้องดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้นและไม่ต้องลงทะเบียนเพื่อสมัครเข้าร่วมโครงการอีกครั้งจะมีเงินโอนเข้ามาอัตโนมัติ 

หลังจากนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะดำเนินการได้ตามกำหนดระยะเวลาที่วางไว้หรือไม่? ซึ่งอาจมีปัจจัยอื่นร่วมด้วย ไม่ว่าอย่างไรก็ตามหากต้องการที่จะลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ที่ใช้จ่ายได้ตามสิทธิเหมือนที่ผ่านมาจะต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้และต้องผ่านการพิจารณาก่อนที่จะตรวจสอบสิทธิใช้จ่ายได้ในภายหลัง ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าที่แน่ชัดว่าคนละครึ่งเฟส 4 ลงทะเบียนวันไหน? เราจะมาอัพเดทข้อมูลนั้นให้ทราบอีกครั้ง ระหว่างนี้คงต้องรอกันไปก่อน