พันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุขเปิดจองเมื่อไร ตรวจสอบเงื่อนไขการจองวันนี้ 2566

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข น่าสนใจไหม?

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขเป็นพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังรุ่นล่าสุดที่เปรียบได้กับของขวัญปีใหม่ปี 2566 โดยพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขมีระยะเวลาในการจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 17 – 31 มกราคม 2023 ในส่วนของช่องทางที่ให้ประชาชนซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุข ได้แก่ เคาน์เตอร์ธนาคารที่เข้าร่วมโครงการ และแอพธนาคาร ทั้งนี้ เมื่อเข้าไปดูรายละเอียดโครงการจะรู้ว่าพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขมีวงเงินมากถึง 30000 ล้านบาท สำหรับคำถามที่ว่าการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ดังกล่าวน่าสนใจไหม ตอบเลยว่าน่าสนใจ เนื่องจากพันธบัตรออมทรัพย์คืออย่างหนึ่งที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากธนาคาร แต่จะมีหรือน้อยขึ้นอยู่กับประเภทพันธบัตรด้วย ในช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา ได้มีพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลหลายชนิดด้วยกัน ได้แก่ พันธบัตรรุ่นเราชนะ พันธบัตรรุ่นยิ่งออมยิ่งได้ และพันธบัตรรุ่นออมไปด้วยกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้ที่ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ต้องทำการฝากจนกว่าจะครบกำหนดถึงจะได้ผลตอบแทนตามเงื่อนไข อนึ่ง หากใครยังไม่รู้ว่าพันธบัตรคืออะไร แนะนำให้หาข้อมูลก่อนจะตัดสินใจเปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข

 

ธนาคารใดบ้างที่เข้าร่วมเปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข

เป็นที่ทราบกันว่ารัฐบาลได้มีของขวัญปีใหม่ 2566 ให้แก่ประชาชนชาวไทยหลายโครงการด้วยกัน อาทิ โครงการคืนดอกเบี้ยให้กับลูกค้าสินเชื่อที่มีประวัติชำระที่ดี โครงการสินเชื่อวงเงินสูงสำหรับผู้ประกอบการ sme รวมไปถึงการออกพันธบัตรออมทรัพย์กระทรวงการคลังรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่าพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข สำหรับรายละเอียดโครงการของพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขอาจจะต้องรอดูอีกที แต่ข้อมูล ณ ตอนนี้พอจะทราบคร่าว ๆ ว่าเป็นพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลที่มีวงเงินสูงถึง 30000 ล้านบาท เปิดให้จองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขได้ตั้งแต่วันที่17 – 31 มกราคม 2566 นอกจากนี้ ธนาคารที่เข้าร่วมโครงการเปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย ทั้งนี้ ผู้สนใจพันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุขควรซื้อในช่วงระยะเวลาที่กำหนดไว้ นอกจากเคาน์เตอร์ธนาคารดังกล่าวแล้ว ยังมีอีกช่องทางคือแอพธนาคารทั้งสี่แห่งที่กล่าวไปเมื่อสักครู่ ซึ่งเราสามารถซื้อได้เหมือนกัน

 

พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขอีกแหล่งการลงทุนในปี 2023

ในปี 2023 หลายคนคงเลือกไม่ถูกว่าจะเอาเงินไปลงทุนอะไรดี เพราะหากเอาไปทำธุรกิจหรือลงทุนหุ้นรวมถึงคริปโตก็ดูมีความเสี่ยงเกินไป อย่างไรก็ดี ยังมีสินทรัพย์อีกประเภทที่ให้ผลตอบแทนดีกว่าเงินฝากธนาคารและความเสี่ยงต่ำนั่นคือพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาล โดยในปี 2566 ที่ผ่านมารัฐบาลได้ออกพันธบัตรออมทรัพย์รัฐบาลด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ พันธบัตรรุ่นเราชนะ พันธบัตรรุ่นยิ่งออมยิ่งได้ และพันธบัตรรุ่นออมไปด้วยกัน ซึ่งคนที่ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ดังกล่าวต่างได้รับผลตอบแทนตามเงื่อนไข ทั้งนี้ ต้นปี 2023 รัฐบาลได้ออกพันธบัตรรุ่นใหม่ที่ชื่อว่าพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุข โดยผู้ที่ลงทุนพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นส่งความสุขจะได้ผลตอบแทนในรูปแบบอัตราดอกเบี้ย แต่มีเงื่อนไขว่าต้องฝากเงินในพันธบัตรออมทรัพย์ส่งความสุขตามระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนดไว้เท่านั้น หากใครสนใจสามารถติดต่อช่องทางสำหรับจัดจำหน่ายได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกสิกรไทย