ขอลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดพร้อมเช็ควันที่หมดเขตสมัคร (ใหม่)

ตรวจสอบผู้มีสิทธิลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 2023

>>> ตรวจวิธีสมัครกู้เงินทั้งหมด <<<

โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืออะไร? บัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืออะไร? บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือในชื่อทั่วไปที่เรียกกันว่าบัตรคนจน เป็นบัตรสำหรับผู้ที่มีรายได้และคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งจะได้รับวงเงินช่วยเหลือเพื่อใช้สำหรับอุปโภคบริโภค โดยวงเงินดังกล่าวจะมีการโอนเข้ามาภายในบัตร และสามารถนำบัตรไปใช้กับร้านค้าที่ร่วมรายการ

โดยผู้ที่ต้องการตรวจสอบสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหายทําไงดี และต้องการสอบถามวิธีลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ2566ออนไลน์ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ Call Center ของกระทรวงการคลังได้ที่เบอร์ 02-127-7000 ซึ่งโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดนั้นอยู่ภายใต้การดูแลและอนุมัติงบประมาณของกระทรวงการคลัง

ข้อมูลสำหรับการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด คือบัตรตามนโยบายรัฐ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย โดยสิทธิที่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับคือวงเงิน 200-300 บาทต่อเดือนขึ้นอยู่กับรายได้ต่อปี ตามรายละเอียดดังนี้ 

  1. วงเงิน 200 บาท – ผู้ที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุดและได้รับวงเงิน 200 บาท คือผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนดและมีรายได้ต่อปีเกิน 3 หมื่นบาท
  2. วงเงิน 300 บาท – ผู้ที่สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์และได้รับวงเงิน 300 บาท คือผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนดและมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 3 หมื่นบาท

ซึ่งวงเงินดังกล่าวสามารถใช้ซื้อสินค้าต่างๆ ในร้านธงฟ้าประชารัฐ และร้านค้าอื่นๆ โดยสินค้าที่จำหน่ายในร้านค้าธงฟ้าประชารัฐและสามารถใช้ประโยชน์จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจ่ายได้จะเป็นสินค้าประเภทที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเท่านั้น เช่น 

  1. อาหาร เครื่องดื่ม และของใช้ประจำวันเนื้อสัตว์ทุกชนิด ไข่สด ผักและผลไม้ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง ซอสปรุงรส เครื่องปรุงแต่งรสอาหารสำเร็จรูป น้ำตาล น้ำมันพืช
  2. สินค้าเพื่อการศึกษา – จากการเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของผู้ที่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด สินค้าในหมวดนี้จะประกอบไปด้วย เครื่องแบบนักเรียน เครื่องเขียน สมุด แบบเรียน หนังสือเสริมความรู้ และอุปกรณ์การศึกษา
  3. ก๊าซหุงต้ม – ในส่วนนี้จะได้เป็นส่วนลดสำหรับการซื้อก๊าซหุงต้มเป็นจำนวนเงิน 45 บาท 

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด หมดเขตวันที่เท่าไหร่?

สำหรับผู้ที่สนใจต้องการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบข้อมูลล่าสุดได้จากเว็บไซต์ทางการ เนื่องจากในตอนนี้ได้มีการปิดลงทะเบียนในช่วงต้นเพื่อทำการตรวจสอบข้อมูลข้อผู้ถือบัตรเดิมและมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์ของผู้ถือบัตร

โดยสามารถติดตามข่าวเกี่ยวกับโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้จากประกาศของรัฐบาล ซึ่งจะมีในส่วนของเงินช่วยเหลือต่างๆ โครงการและมาตรการพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรโดยเฉพาะ และตารางการจ่ายเงินของบัตรคนจน

ลงทะเบียนบัตรคนจนที่ไหนได้บ้าง (ล่าสุด)

ปัจจุบันท่านสามารถลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือสมัครบัตรคนจนได้ผ่านทางเว็บไซต์ของรัฐบาล หรือผ่านธนาคารที่ทำการต่างๆ ได้เลย

สมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นอะไรบ้าง?

ผู้ที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์วันนี้ จะต้องอยู่ในเงื่อนไขกลุ่มผู้ลงทะเบียนบัตรคนจนดังนี้ เป็นบุคคลสัญชาติไทย / มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสินทรัพย์ในครอบครองไม่เกิน 100,000 บาท

ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสำเร็จแล้ว จะได้อะไรจากการสมัครบัตรคนจนครั้งนี้บ้าง?

นอกจากได้เงิน 200-300 บาท/เดือน จากการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐออนไลน์วันนี้แล้ว ท่านจะยังได้สิทธิ์ช่วยเหลือค่าน้ำ-ค่าไฟ และการลงทะเบียนบัตรคนจนนี้ยังช่วยเหลือค่าเดินทางโดยรถสาธารณะต่างๆ และคืนภาษีให้ท่านได้อีกด้วย