ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายทำไงดี? และมาดูผลเสียของเรื่องนี้กัน (ล่าสุด)

โดนกล่าวหาว่ายืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ยืมมาก่อน รับมืออย่างไรดี?

>>> ตรวจวิธีสมัครกู้เงินทั้งหมด <<<

จากความคิดเห็นในกระทู้ pantip พบว่ามีหลายคนที่ไม่เคยลงทะเบียนใช้งานยืมเงินผ่านแอพมาก่อน ทว่ากลับโดนแอพทวงหนี้โทรมาพร้อมกล่าวหาว่ายืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย อีกทั้งแอพยืมเงินยังข่มขู่ต่าง ๆ นาน ๆ หากเป็นเช่นนี้ก็ไม่ต้องตกใจกลัวอะไรเพราะเราไม่ได้ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายดังที่แอพกู้เงินด่วนกล่าวอ้าง วิธีป้องกันคือบล็อกเบอร์โทรเหล่านี้ให้หมดไป แต่ถ้าเกิดว่าแอพกู้เงินด่วนเหล่านี้ยังโทรไปหาเพื่อนหรือคนรู้จักกับเราและกล่าวหาว่าเรายืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายและเรียกร้องให้คนใกล้ชิดเราชำระเงินแทน เช่นนี้ควรแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ให้เร็วที่สุด เพราะหากปล่อยไว้นานอาจกลายเป็นผลเสียกับตัวเราและคนใกล้ชิดได้ อย่างไรก็ตาม หากเป็นกรณีที่เรายืมเงินออนไลน์จริง ๆ แล้วไม่ผ่อนชำระคืน หากโดนทวงหนี้ก็ต้องรับมือในอีกรูปแบบ

 

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย ขอความช่วยเหลือกับใครได้บ้าง?

หากถามว่าใครเคยยืมเงินจากแอปแล้วไม่คืนบ้าง เชื่อว่ามีหลายคนยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายในปี 2566 เนื่องจากหลายคนได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจและโควิด19 อีกทั้งมีภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากจึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถผ่อนชำระจามที่ตกลงไว้กับแอพยืมเงินได้นั่นเอง ทั้งนี้ คนที่ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายอาจจะโดนเงินนอกระบบโทรมาทวงเงินอย่างไม่หยุดหย่อน ซึ่งหากเราไม่มีเงินมาผ่อนชำระจริง ๆ ก็ควรหาวิธีรับมือแอพทวงหนี้เหล่านี้ หนึ่งในวิธีรับมือในปี 2023 ที่เป็นที่พูดถึงกันในกรณียืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย คือการขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ เช่น ศูนย์ดำรงรรม มูลนิธิสุภาวงค์เสนา หรือศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ เป็นต้น โดยหน่วยงานเหล่านี้จะประเมินความเสี่ยงจากการที่เรากู้เงินออนไลน์มา และจะช่วยในส่วนของการเจรจาประนีประนอม 

 

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายมีความผิดไหม?

เราอาจจะเคยเห็นการแจ้งความแอพยืมเงินออนไลน์ตามข่าวหนังสือพิมพ์และคิดว่าหากเรายืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายก็คงไม่มีความผิดอะไร ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด เนื่องจากในกรณีที่ออกข่าวนั้นส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับคนที่ไม่เคยใช้งานแอพกู้เงินด่วนมาก่อน แต่อยู่ดี ๆ ก็โดนกล่าวหาว่ายืมเงินผ่านแอพและโดนข่มขู่สารพัด แต่หากใครที่ใช้บริการแอพกู้เงินด่วนจริง ๆ แล้วไม่ชำระคืนถือว่ามีความผิด ซึ่งหากเราจะถามว่าใครเคยยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายบ้าง เชื่อว่าคงมีอยู่แล้ว แต่การที่คน ๆ นั้นยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน เนื่องจากแอพยืมเงินหลายแห่งมีหลักฐานการทำธุรกรรมที่จะเอาผิดกับผู้กู้ได้ แน่นอนว่าไม่มีวิธีรับมือแอพทวงหนี้ไหนที่จะทำให้รอดพ้นผิดจากสิ่งที่ทำจริง ๆ ได้ ย้ำอีกครั้ง กรณีนี้จะแตกต่างจากคนทั่วไปที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการยืมเงินผ่านแอพแต่กลับโดนแอพทวงหนี้ดังกี่กล่าวมาข้างต้น

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายได้ไหม

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายไม่สามารถทำได้เพราะทางเจ้าหนี้อาจจะทำการแจ้งความได้

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่าย ขอความช่วยเหลือกับใครได้บ้าง?

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายสามารถขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐได้

ยืมเงินในแอพแล้วไม่จ่ายมีความผิดไหม?

เนื่องจากแอพยืมเงินมีหลายแห่งจะมีหลักฐานการทำธุรกรรมที่จะเอาผิดกับผู้กู้ได้