ลงทะเบียนซิม dtac ให้คนอื่นไปแทนได้ไหม วิธีลงทะเบียนซิมด้วยตัวเอง dtac

ลงทะเบียนซิม dtac ทำเองได้ที่บ้าน ปี 2566

ใครที่ซื้อซิมดีแทคแบบเติมเงินมาใหม่คงจะทราบดีว่าจะต้องมีการเปิดใช้งานซิมก่อนด้วยการลงทะเบียนซิม dtac ไม่ว่าจะเป็นซิม dtac รายเดือนหรือซิม dtac รายปี ทุกแบบก็จะต้องผ่านการลงทะเบียนซิม dtac ก่อนใช้งานเสมอ 

ถ้าใครไม่อยากเดินทางไปลงทะเบียนดีแทคไกลถึงศูนย์บริการดีแทคหรือใครที่ประสบปัญหาลงทะเบียนซิม dtac ไม่ได้ วันนี้เรามีวิธีลงทะเบียนซิม dtac ผ่านไลน์ง่าย ๆ มาฝากเพื่อนๆ ให้ลองลงทะเบียนซิม dtac ด้วยตัวเอง pantip ดู ซึ่งในขั้นตอนการลงทะเบียนซิม dtac นั้นยังไม่ต้องใส่ซิมในโทรศัพท์ก็ได้ 

ขั้นตอนลงทะเบียนซิม dtac ปี 2023 มีอะไรบ้าง

วิธีลงทะเบียนซิมด้วยตัวเอง dtac ให้ผู้ลงทะเบียนทำการสแกนบาร์โค๊ดที่อยู่บนหน้าซองใส่ซิมการ์ด แล้วรอระบบถ่ายรูปบาร์โค๊ด ให้ผู้ลงทะเบียนซิมด้วยตัวเองตรวจเช็คก่อนว่าหมายเลข 16 หลักที่แสดงนั้นถูกต้องตามเลขบนหน้าซองซิมหรือไม่ หากตรวจสอบพบว่าถูกต้องแล้วก็ให้กดคำว่าถัดไปได้เลย แต่หากพบว่าเลขที่แสดงที่หน้าจอกับตัวเลขใต้บาร์โค๊ดบนซองซิมไม่ตรงกัน ก็ต้องกดถ่ายภาพใหม่อีกครั้งจนกว่าตัวเลขบนหน้าซองซิมกับตัวเลขที่แสดงบนหน้าจอโทรศัพท์เหมือนกัน 

ขั้นตอนต่อมาเป็นขั้นตอนยืนยันตัวตน เราสามารถเลือกยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชน/หนังสือเดินทาง/ใบอนุญาตการทำงานหรือบัตรต่างด้าวก็ได้ แต่ในที่นี้เราจะเลือกยืนยันตัวตนการลงทะเบียนซิม dtac ด้วยบัตรประจำตัวประชาชน โดยขั้นตอนนี้ผู้ลงทะเบียนซิม dtac ด้วยตัวเองจะต้องถ่ายภาพบัตรประชาชนอัพโหลดลงไป ข้อควรระวังในการถ่ายภาพบัตรจะต้องไม่ให้มีแสงสะท้อนที่บัตรประชาชน เมื่อถ่ายเสร็จแล้วให้กด “ถัดไป” และเริ่มถ่ายภาพใบหน้าของผู้ลงทะเบียนซิม dtacโดยภาพถ่ายจะต้องเป็นภาพหน้าตรงเท่านั้นและผู้ถ่ายต้องไม่ใส่หมวกและแว่นตาด้วย ถ่ายเสร็จแล้วให้กด “ถัดไป” แล้วทำการกรอกข้อมูลเลขบัตรประชาชน ชื่อ และนามสกุล และกด “ถัดไป” กด “ยอมรับ” และกด “ถัดไป” ถ้าลงทะเบียนซิม dtacทุกขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว จะมีข้อความแจ้งว่าลงทะเบียนสำเร็จหลังจากนี้ก็นำซิมการ์ดไปใช้งานแล้วลองโทรเข้าหรือโทรออกดูได้เลย

วิธี เช็คลงทะเบียนซิม dtac

สำหรับกรณีที่เราได้ซิมมาจากคนรู้จักหรือซื้อซิมดีแทคต่อมาจากคนอื่น ทำให้เราไม่ทราบว่าซิมนี้ผ่านการลงทะเบียนซิม dtac แล้วหรือยัง หรือหากลงทะเบียนแล้ว ใครคือเจ้าของ ปัญหานี้เราก็มีวิธีการเช็คง่ายๆ โดยการกดไปที่หมายเลข *102#กดโทรออก หลังจากนั้นหน้าจอจะแสดงเลขบัตรประจำตัวประชาชน 4 หลักสุดท้ายแสดงให้ทราบว่าลงทะเบียนไว้แล้วในหมายเลขใด หลังจากเช็คแล้วพบว่าเลข 4 ตัวสุดท้ายไม่ตรงกับเลขบัตรประชาชนของเรา ก็สามารถนำบัตรประชาชนและซิมการ์ดไปติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทคใกล้บ้านได้เลย