เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 จะได้รับเงินวันไหน ต้องการเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39 รอบ 2

เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 จากรัฐบาล ปี 2566 

ถามไถ่กันมาเยอะสำหรับโครงการรัฐบาลช่วยเหลือประชาชนล่าสุดกับการจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม 39 รอบ 2 ในปี 2023 ที่ทางภาครัฐได้มีมาตรการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในกลุ่มแรงงานหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ใช้ประกันสังคมและเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากการควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 โดยการประกาศของทางภาครัฐให้มีการล็อกดาวน์ในพื้นที่ระบาดของโรคโควิด 19 รอบที่ 2 เป็นระยะเวลา 2 เดือน 

อัพเดทล่าสุดจากสำนักงานประกันสังคมสำหรับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 แจ้งว่าจะมีการทยอยโอนเงินช่วยเหลือ เงินเยียวยาประกันสังคมเข้าบัญชีของผู้ที่ได้มีการลงทะเบียนเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 โดยจะมีการโอนเงินเยียวยาประกันสังคมมาตรา 39 รอบ 2 ผ่านทางพร้อมเพย์ที่ผูกกับหมายเลขบัตรประชาชนไว้กับบัญชีธนาคาร สำหรับใครที่ยังไม่ได้ผูกบัญชีกับพร้อมเพย์จะต้องรีบไปจัดการให้เรียบร้อยโดยด่วน 

ลงทะเบียนเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ออนไลน์

สำหรับการรับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 นั้นหากคุณมีการส่งเงินประกันสังคมอยู่ตลอดไม่ได้ขาดส่งโดยส่งต่อเนื่องมาจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2566 และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ระบาดตามที่ทางภาครัฐได้ประกาศไว้ ก็ขอแสดงความยินดีด้วยเพราะคุณจะได้รับเงินเยียวยาเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์ไว้กับบัตรประชาชนโดยอัตโนมัติเนื่องจากว่าคนเหล่านี้จะมีชื่ออยู่ในระบบอยู่แล้ว ส่วนใครที่มีการขาดส่งเงินประกันสังคมนานเกิน 3 เดือนขึ้นไป ก็จะถือว่าหมดสิทธิ์รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ทันที

เงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ไม่เข้าตามกำหนดเกิดจากอะไร

สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระที่กำลังรอเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 จะได้รับเงินตามเงื่อนไขเป็นจำนวนเงินคนละ 5,000 บาท ก็ต่อเมื่อเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง 29 จังหวัด โดยประกันสังคมเยียวยาจะเริ่มได้รับเงินตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2566 แต่ก็ยังพบว่ามีบางรายที่มีการเช็คเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 แล้ว พบว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ทั้งนี้อาจจะเกิดจากการที่ผู้รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 ดังกล่าวยังไม่ได้มีการผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนหรืออาจจะมีการผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์ หรือเกิดจากผู้ประกันตนมีการเปลี่ยนชื่อหรือเปลี่ยนนามสกุลโดยไม่ได้แจ้งแก้ไขให้ตรงกับฐานข้อมูลทะเบียนประกันสังคม คืออาจจะมีการแจ้งเปลี่ยนเฉพาะในบัตรประชาชนทำให้ข้อมูลดังกล่าวไม่ตรงกัน เป็นต้น ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเหตุผลว่าทำไมบางคนถึงยังไม่ได้รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 แต่ถ้าผู้ประกันตนมีการแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องหรือมีการผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนเรียบร้อยแล้วก็จะได้รับเงินเยียวยามาตรา 39 รอบ 2 อย่างแน่นอน เพราะจะมีการโอนเงินให้ซ้ำอีกครั้งในกลุ่มที่มีปัญหาดังกล่าวทุกวันพฤหัสบดี