เช็คสิทธิเข้าร่วมโครงการวินัยดีมีเงินกับธนาคารออมสินหรือมาตราการแบค์ของรัฐช่วยประชาชน 2566

วินัยดีมีเงินออมสิน 500 บาท มีเงื่อนไขอย่างไร?

วินัยดีมีเงิน คือโครงการของขวัญปีใหม่จากธนาคารออมสินหรือที่เรียกว่ารัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 นั่นเอง โดยโครงการวินัยดีมีเงินจะมอบเงิน 500 บาทให้กับลูกค้าออมสินที่มีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไข ประกอบไปด้วย การเป็นลูกค้าออมสินที่ขอวงเงินกู้ไม่เกิน 200000 บาท พร้อมทั้งมีการชำระหนี้ติดต่อกันอย่างน้อย 3 ปีโดยไม่มีประวัติทางการเงินด่างพร้อย นอกจากนี้ ผู้ได้สิทธิ์วินัยดีมีเงิน ปี 2566 ยังต้องไม่เคยเข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้มาก่อน และต้องมีสถานะหนี้ปกติในวันเข้าร่วมโครงการายในวันที่  25 ธันวาคม 2566 ใครที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กล่าวมาก็รอรับเงินคืนจากทาง MyMo ออมสิน ได้เลย ทั้งนี้ เมื่อลองเช็คสิทธิ์วินัยดีมีเงินกลับพบว่าไม่ได้มีเพียงแค่ธนาคารออมสินเท่านั้น แต่ธนาคารรัฐอื่น ๆ ยังเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์อีกด้วย เช่น ธ.ก.ส. และ ธ.อ.ส. เป็นต้น เพียงแต่อาจจะมีรายละเอียดในส่วนของเงื่อนไขแตกต่างกันเล็กน้อย

 

โครงการวินัยดีมีเงินช่วยฝึกให้เรามีวินัยชำระมากยิ่งขึ้น

โครงการล่าสุดของรัฐบาลก่อนเริ่มปี 2023 คือโครงการรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 ซึ่งมีธนาคารในเครือของรัฐเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารธกส. ธนาคารธอส. และธนาคารออมสิน โดยลูกค้าของแต่ละธนาคารจะได้รับเงินคืนหากมีวินัยในการชำระค่างวดที่ดี สำหรับธนาคารออมสินเองก็มีโครงการวินัยดีมีเงิน ซึ่งจะให้เงินแก่ลูกค้า 500 บาท กรณีที่เป็นลูกค้าสินเชื่อวงเงินกู้ไม่เกิน 200000 บาท และมีประวัติการชำระเงินที่ดี อาจกล่าวได้ว่าโครงการวินัยดีมีเงินเป็นตัวจุดประกายให้เราอยากผ่อนชำระเงินให้ตรงเวลามากขึ้น เพราะนอกจากจะได้เงินของขวัญปีใหม่ 2023 แล้ว เรายังมีเครดิตการเงินที่ดี ซึ่งมีประโยชน์อย่างมากเวลาเราขอกู้เงินในอนาคต ทั้งนี้ หากเราเป็นลูกค้าออมสินแต่ไม่ได้รับเงินจากโครงการวินัยดีมีเงินก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะอย่างน้อยเราก็เริ่มสร้างวินัยการชำระเงินที่ดีได้ตั้งแต่นาทีนี้เป็นต้นไป ช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้มีความสะดวกในการชำระได้ดียิ่งขึ้นคือช่องทางออนไลน์อย่างแอพ MyMo ออมสิน

 

วินัยดีมีเงินออมสินเพิ่มรางวังสลากออมสิน

เกี่ยวกับโครงการวินัยดีมีเงินออมสินไม่ได้มีเพียงแค่ให้เงิน 500 บาทแก่ลูกค้าธนาคารออมสินที่มีประวัติการชำระที่ดีเท่านั้น แต่โครงการวินัยดีมีเงินยังมีรายละเอียดในส่วนของสลากออมสินด้วย กล่าวคือธนาคารได้เพิ่มรางวัลพิเศษพิเศษ 1 ล้านบาทอีก 20 รางวัล รวมเป็นเงินกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งผู้มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลต้องเป็นผู้ลงทะเบียนซื้อสลากออมสินดิจิทัล 1 ปี ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2566- 15 มีนาคม 2566 โดยแบ่งการประกาศรางวัล 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 วันที่ 16 มีนาคม 2566 จำนวน 10 รางวัล และครั้งที่ 2 วันที่ 16 เมษายน 2566 จำนวน 10 รางวัล เรียกได้ว่าวินัยดีมีเงินออมสินจัดเต็มไม่น้อยหน้ารัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 ของธนาคารอื่น ๆ เลย อาจจะกล่าวได้ว่าโครงการดังกล่าวเป็นโครงการล่าสุดของรัฐบาลในปี 2566 ซึ่งต้องรอดูว่าช่วงปี 2566 รัฐบาลจะมีโครงการดี ๆ แบบนี้อีกหรือไม่อย่างไร