สัญญายืมเงินนอกระบบคืออะไร? การทําสัญญายืมเงินออนไลน์มีความปลอดภัยหรือไม่?

สัญญายืมเงินนอกระบบมีความสำคัญไหม ตัวอย่างแบบฟอร์มเป็นไง 2023 (2566)

เมื่อมีความจำเป็นต้องใช้เงินขึ้นมาหลาย ๆ คนเลือกที่จะใช้ตัวช่วยอย่างการยืมเงินนอกระบบ เพราะมีความเข้าใจว่ายืมได้ง่าย ไม่เคร่งเอกสาร อยากไปวงเงินเท่าไหร่ก็ได้หมด หรือแม้แต่ติดแบล็คลิสต์ ติดบูโรอยู่ก็ยังสามารถขอกู้เงินได้ แต่สิ่งที่ตามมาคือหลายคนเลือกที่จะไม่ทำสัญญายืมเงินนอกระบบ จนบางครั้งก็เกิดความสงสัยว่าสิ่งนี้มันสำคัญไหม แล้วถ้าต้องทำตัวอย่างแบบฟอร์มเป็นไง แน่นอนว่าเรามีข้อมูลมาให้ศึกษา

สัญญายืมเงินนอกระบบแท้จริงมีความสำคัญไหม? 2023 (2566)

สัญญายืมเงินนอกระบบหลายคนมองว่าไม่สำคัญ เพราะการกู้เงินนอกระบบจริง ๆ แล้วไม่ได้ถูกกฎหมาย เพราะมีคนปล่อยแบบดื้อ ๆ กำหนดดอกเบี้ยตามความต้องการตั้งแต่ร้อยละ 5 – 20 หรืออาจจะมากกว่านี้เลยก็ได้ ซึ่งการกู้มีแบบรายวันคือจ่ายดอกรวมเงินต้นทุก ๆ วันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะหมด และแบบรายเดือนคือจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือนแล้วมีเงินต้นเมื่อไหร่ก็ค่อยมาจ่ายเป็นอันจบหนี้สินไป ทั้งที่จริงแล้วสัญญายืมเงินไม่ว่าจะเลือกกู้รายวันหรือรายเดือนถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นอย่างมาก เพราะถือเป็นหนังสือลายลักษณ์อักษร มีระบุรายละเอียดการกู้ไว้หมด โดยที่ทั้ง 2 ฝ่ายยินยอม หลายคนโดนฟ้องหนี้นอกระบบไม่มีสัญญาคนขอกู้แพ้ได้ง่าย ๆ เพราะถือว่ากู้แล้วต้องจ่ายตามที่ผู้ให้กู้ต้องการ ไหนเมื่อเอาเงินเขาไปแล้วก็ต้องใช้หนี้ได้

ตัวอย่างแบบฟอร์มสัญญายืมเงินนอกระบบเป็นอย่างไร? 2566 (2023)

ปกติแล้วเราสามารถค้นหาตัวอย่างแบบฟอร์มสัญญายืมเงินนอกระบบผ่านทางออนไลน์ได้ โดยพิมพ์ “หนังสือสัญญาเงินยืม” จากนั้นก็จะปรากฎขึ้นมาให้เราได้ศึกษา ซึ่งปกติแล้ว ก็จะมีวัน/เดือน/ปีที่ขอกู้ยืม ชื่อ – นามสกุลผู้กู้ จำนวนเงิน ดอกเบี้ย ระยะเวลาการกู้ เหตุจำเป็นของการใช้เงิน กรณีผิดนัดต้องทำข้อตกลงกันอะไรบ้าง พร้อมลงลายมือชื่อของทั้งผู้กู้ ผู้ให้กู้ รวมถึงพยาน

แล้วเราควรเลือกกู้แบบไหนถึงจะมีสัญญายืมเงินนอกระบบ 2566 (2023)

แน่นอนว่าหากเราจะกู้เงินแบบที่มีสัญญายืมเงินนอกระบบ ให้เลือกการกู้แบบไม่โอน ไม่ดาวน์ นัดทำสัญญา ซึ่งเราไม่ต้องมาก่อนเงินก่อน หรือมาดาวน์รถ แล้วเอาราคารถไป ส่วนรถก็ให้ผู้ให้กู้ แล้วผ่อนกับไฟแนนซ์แทน กลายเป็นว่านัดทำสัญญาเงินกู้เลย โดยที่ปัจจุบันหลาย ๆ แหล่งให้กู้ก็สามารถทำสัญญายืมเงินออนไลน์ได้แล้วด้วย เพิ่มความสะดวก รับเงินรวดเร็วไปอีก

และทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องของสัญญายืมเงินนอกระบบที่หลังจากนี้หลาย ๆ คนคงจะเข้าใจ และเมื่อจำเป็นต้องใช้ทางเลือกยืมเงินนอกระบบจะเลือกแบบไม่โอน ไม่ดาวน์ นัดทำสัญญาดีที่สุด ลดความเสี่ยงเกิดปัญหาโดยเฉพาะเรื่องดอกเบี้ย ติดตามทวงหนี้โหดตามมาภายหลัง