ทำความรู้จักกับเหรียญคริปโต การลงทุนผ่านเหรียญคริปโตคืออะไรน่าลงทุนหรือไม่? 2023

ความหมายของเหรียญคริปโต และการซื้อเหรียญคริปโตที่น่าสนใจ 2566 (2023)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันการเลือกลงทุนไปกับซื้อ – ขายเหรียญคริปโตถือว่าได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุนอย่างมาก แต่กระนั้นเชื่อว่ายังมีหลายคนที่อาจจะเพิ่งเคยเล่น หรือมีความสนใจอยากศึกษาเกี่ยวกับความหมาย รวมถึงเรื่องของการซื้อเหรียญคริปโตที่น่าสนใจ วันนี้เราได้ไปสืบเสาะจนเก็บรายละเอียดต่าง ๆ มาไว้ให้เรียบร้อย

ความหมายของเหรียญคริปโตเรื่องที่คนอยากลงทุนต้องศึกษา 2566 (2023)

เหรียญคริปโตคืออะไร? นี่คงเป็นเรื่องที่ใครหลายคนอยากรู้อยากใส่ใจ โดย Cryptocurrency หรือเหรียญคริปโต คือ สินทรัพย์การลงทุนผ่านสกุลเงินดิจิตอล เป็นสิ่งที่ไม่สามารถจับต้องได้ โดยมีการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีตามแนวคิดของผู้ที่คิดค้นเหรียญนั้น ๆ ออกมา โดยที่พยายามปรับให้ทันสมัยมากขึ้น แต่อย่างไรแล้ว เหรียญคริปโตก็มีความผันผวนค่อนข้างมากอาจจะมากกว่าตลาดหุ้นด้วยซ้ำ เพราะสามารถเทรดกันได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีพัก

โดยปกติแล้วเหรียญคริปโตมีกี่ประเภท? 2566 (2023)

เหรียญคริปโตนั้นหลัก ๆ แล้วมีด้วยกันทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ บิทคอยน์ เหรียญสกุลเงินดิจิตอลแรกที่ถูกสร้างขึ้น มีการรันระบบด้วยคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานทั่วโลก โดยมีซอฟแวร์ถอดรหัสสมการทางคณิตศาสตร์หรือที่รู้จักกันว่าขุด, Stable Coin เป็นเหรียญที่มีทรัพย์สินต่าง ๆ หนุนหลัง หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเหรียญมั่นคง ด้วยจะมีพวกสกุลเงิน อย่าง ปอนด์ ดอลล่าร์สหรัฐ ยูโร ฯลฯ คอยหนุนหลังรวมถึงสินค้า อย่าง ทองคำด้วย หรือ Alternate Coin เป็นเหรียญดิจิตอลอื่น ๆ ที่มีหลากหลายและพัฒนาออกมาเรื่อย ๆ เช่น Bitkub (KUB) Ethereum (ETH) Dogecoin (DOGE) Litecoin (LTC) เป็นต้น สุดท้ายคือ NTF เหรียญคริปโตมาใหม่ที่ก็มาแรงและน่าลงทุนไม่แพ้ที่ผ่านมา มีอีกชื่อว่า Crypto Art เหรียญที่แลกเปลี่ยนไม่ได้ มีชิ้นเดียว แสดงถึงความเป็นเจ้าของ

ซื้อเหรียญคริปโตแบบไหนน่าสนใจสำหรับคนไทย 2566 (2023)

เหรียญคริปโตน่าสนใจนั้นจริง ๆ แล้วมีอยู่มาก แต่ที่อยากพูดถึงมีด้วยกันหลัก ๆ 3 เหรียญด้วยกันคือ

  • เหรียญคริปโตน่าลงทุน Adacrypto อยู่ในบล็อคเชนระบบ Cardano มีการจ่ายค่าธรรมเนียมโดยการใช้ ADA มีหลักการเดียวกับเหรียญ ETH จึงทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อเหรียญคริปโตประเภทนี้มาก
  • เหรียญคริปโต Bitcoin Cash เป็นเหรียญที่ออกจากเครือข่าย Bitcoin เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะของเดิมค่อนข้างทำธุรกรรมล่าช้า ค่าธรรมเนียมก็สูง
  • เหรียญคริปโตมาแรง Ethereum ที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือและคนนิยมสูง มีค่าธรรมเนียมเป็น ETH ซึ่งหลายคนยกให้เป็นเหรียญที่มีนักลงทุนยกความนิยมให้รองจากบิทคอยน์

สำหรับใครที่อยากรู้เรื่องราคาเหรียญคริปโตแบบล่าสุดเรียลไทม์สามารถติดตามผ่านทางออนไลน์ได้ เพียงเลือกพิมพ์ราคาเหรียญคริปโตวันนี้ ก็จะปรากฎรายละเอียดต่าง ๆ ให้ทันที ซึ่งทางเราก็หวังว่าทุก ๆ นักลงทุนจะเลือกเทรดเหรียญคริปโตที่น่าสนใจได้กำไรมหาศาล