ลงทะเบียนรับสิทธิ์คนละครึ่งรอบใหม่ คนละครึ่งหมดเขตวันไหน เช็คสิทธิ์คนละครึ่งว่าได้ไหม

คนละครึ่งรอบใหม่มีความแตกต่างจากรอบเดิมหรือไม่ หมดเขตวันไหน เช็คสิทธิ์อย่างไร

เมื่อพูดถึง “คนละครึ่ง” หลายคนชื่นชอบ ซึ่งปัจจุบันก็มีคนละครึ่งรอบใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่าบางคนอาจจะลงทะเบียนเป็นครั้งแรก หรือแม้แต่คนที่เคยลงทะเบียนแล้วก็คงอยากรู้ว่ามีความแตกต่างจากรอบเดิมหรือไม่ หมดเขตวันไหน เช็คสิทธิ์อย่างไร แน่นอนว่าเราไม่ปล่อยให้สงสัยอีกต่อไป ได้รวบรวมข้อมูลมาแล้ว ลองไปดูพร้อมกันดีกว่า รับรองว่าลดปัญหาการยืมเงินนอกระบบด่วนได้แน่นอน

คนละครึ่งรอบใหม่ต่างจากรอบเดิมหรือไม่? 2566 (2023)

สำหรับใครที่อยากรู้ถึงความต่างของสิทธิคนละครึ่งรอบใหม่กับรอบเดิมที่ผ่าน ๆ มา อันที่จริงก็ไม่ได้ต่างเลย ซึ่งนี่จัดว่าเป็นเฟส 3 แล้ว โดยจะให้ผู้ที่มีสิทธิ์สมัครลงทะเบียนได้ใช้เงินวันละ 300 บาท แบ่งเป็นเราออก 150 บาท และภาครัฐช่วย 150 บาท ใช้ไม่หมดก็ไม่ได้หักใด ๆ ผ่านออนไลน์ที่แอพพลิเคชั่นเป๋าตังกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ได้แก่ ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ใช้แฟนไชน์ หรือมีสาขาเยอะ ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ร้านธงฟ้า ทั้งนี้ เราสามารถสั่งเกตร้านค้าคนละครึ่งได้ด้วยป้ายที่แต่ละร้านจะติดบอกเราไว้ แต่ที่ต่างก็คงเป็นการกรอกรายละเอียดเงินเดือนเพิ่มเติมจากรอบที่แล้วที่ไม่มีให้ใส่

คนละครึ่งรอบใหม่เปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์วันไหน ใช้ได้ถึงวันไหน?

ข้อสงสัยแรกที่อยากรู้ว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ลงทะเบียนวันไหน? ตอบว่าเปิดให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งรอบใหม่กันไปแล้วในวันที่ 14 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. จำนวน 31 ล้านคนที่เข้าข่ายตามเงื่อนไขผู้สมัคร ซึ่งจะแบ่งการแจกเงินให้ครั้งละ 1500 บาท รอบแรกแจกเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 ส่วนรอบ 2 อีก 1500 นั้นแจกช่วงเดือน ต.ค. 64 ที่ถามว่าคนละครึ่งเฟส 3 ใช้ได้ถึงวันไหน คนละครึ่งหมดเขตวันไหน? ทั้ง 3000 บาทใช้ได้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64

หลังจากลงทะเบียนคนละครึ่งรอบใหม่เช็คสิทธิ์อย่างไร? 2566 (2023)

คนละครึ่งรอบใหม่ หรือเฟส 3 นี้ทุกคนต้องลงทะเบียนใหม่หมดโดยจะเพิ่มส่วนของเงินเดือนเข้าไป และหลังจากสมัครคนละครึ่งรอบใหม่เสร็จแล้ว  สามารถเช็คสิทธิ์คนละครึ่งว่าได้ไหมผ่านออนไลน์เพียงเข้าแอพพลิเคชั่นเป๋าตังก็รู้แล้ว ทั้งนี้ ก่อนจะใช้งานได้ต้องผูกการใช้งาน 2 ช่องทาง คือยืนยันสิทธิ์คนละครึ่งกับแอพ Krungthai NEXT หรือสอดบัตรประชาชนผ่านตู้ ATM กรุงไทยสีเทา 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเงินคนละครึ่งรอบใหม่หรือเฟส 3 นี้ เปิดรองรับทุกคนทั่วประเทศอย่างแท้จริง เพื่อช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้หมุนเวียนใช้จ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคได้สบายใจ ใช้งานผ่านออนไลน์ง่าย ๆ กับร้านค้าที่ร่วมโครงการที่ปัจจุบันก็แทบจะทุกร้านแล้ว นอกจากนี้ เมื่อจับจ่ายใช้สอยกันเรื่อย ๆ ก็ยังถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศไปอีก แถมลดปัญหาการพอกหนี้จากแอพเงินด่วนออนไลน์ได้ดีอีกด้วย