สร้างรายได้แบบ passive income ฉบับออนไลน์ ดูวิธีหารายได้เสริมออนไลน์ไม่มีกั๊ก!

การสร้างรายได้แบบ passive income ที่ใครก็ตะลึงตาค้างงง

หากพูดถึง passive income หลายคนอาจจะนึกถึงความหวังและความฝันที่จะมีเงินเยอะโดยที่ตัวเองไม่ต้องทำงานเพียงนอนอยู่ที่บ้านเฉยๆก็ได้รับเข้ามายังกระเป๋าเงินแล้ว รายได้แบบ passive incomeนั้นจะทำได้คุณจะต้องลงทุนก่อนที่จะมีเงินงอกเงยออกมาซึ่งเป็นความฝันของคนรุ่นใหม่ในเวลานี้ passive income หมายถึงอะไร หลายคนคงจะสงสัย passive income คือ ทรัพย์สินของคุณที่เป็นรายได้เชิงรับโดยที่ไม่ต้องใช้แรงกายและเวลาซึ่งมาจากทรัพย์สินของตัวคุณเอง รายได้แบบ passive incomeจะเป็นพันธบัตร เงินฝาก ค่าเช่าจากอสังหาริมทรัพย์หรือหุ้น โดยรายได้ส่วนนี้จะมาจากเงินปันผลที่ได้รับในแต่ละเดือนแต่ถ้าเป็นอสังหาริมทรัพย์จะเป็นเงินจากค่าเช่า เงินฝากก็จะได้รับเป็นดอกเบี้ย เป็นต้น หลายคนคิดว่าการสร้างรายได้ออนไลน์แบบ passive income จะมั่นคงไม่ต้องทำงานก็มีรายได้แล้ว ความคิดนี้เป็นความคิดที่ผิดเพราะว่าหากคุณหวังรายรับจาก passive income อย่างเดียวโดยที่คุณไม่ได้ลงทุนเพิ่มก็อาจจะขาดทุนมากกว่าได้กำไรเพราะ passive income ที่คุณได้ลงทุนไปอาจจะไม่มั่นคงและในแต่ละปีก็มีอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นด้วย 

อยากหารายได้เสริม passive income แบบง่ายๆ

หลายคนมักจะโดนจูงใจกับคำว่า passive income ซึ่งบางคนตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้แบบ passive incomeกันมากขึ้นจนลืมคิดถึงถึงปลายทาง บางคนอาจจะคิดว่านอนเฉยก็มีเงินเข้ามาแล้ว บางครั้งทรัพย์สินที่เราได้ลงทุนไปอาจจะไม่งอกเงยตามใจที่เราคิดซึ่งในการลงทุนเราควรจะพิจารณารายได้แบบ passive incomeให้ดีเสียก่อนที่จะลงทุนเพราะหากว่าคุณได้ลงทุนสินทรัพย์ไปแล้วอาจจะขาดทุนมากกว่ากำไร passive income เป็นการบริหารทรัพย์สินให้เกิดประโยชน์มากสุดอาจจะต้องลงมือลงแรงในการทำในช่วงแรกๆ แต่เมื่อผ่านไประยะเวลาหนึ่งทรัพย์สินจะออกผลออกดอกเองโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรแบบนี้ถึงจะเรียกว่า passive income คนส่วนใหญ่อาจจะทำรายได้เสริมออนไลน์ที่สร้างขึ้นมาเอง เช่น การขายรูปภาพผ่านทางออนไลน์ การทำธีมของเว็บไซต์ซึ่งผลกำไรมาจากงานออนไลน์ที่ทำอยู่แต่บางครั้งรายได้ที่คุณได้รับที่แท้จริงจะต้องหักภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อน ตอนนั้นก็จะทำให้คุณได้รู้ถึง passive income ที่แท้จริง

passive income มีอะไรบ้างที่เรารู้จักกัน

การหารายได้ในรูปแบบของ passive income นั้นมีมากมายหลายวิธีให้เราได้เลือกใช้ตามความถนัดและความเหมาะสมกับความสามารถที่มี โดยวันนี้เราจะมาแชร์ให้ฟังว่ารูปแบบของรายได้เสริมในแบบ passive income มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

  • การขายภาพถ่ายทางอินเทอร์เน็ต – การทำงานออนไลน์ในปัจจุบันนับได้ว่าเป็นที่รู้จักและเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งสำหรับท่านใดที่มีความสามารถในการถ่ายภาพให้ออกมาสวยงามและน่าหลงใหลด้วยแล้ว ถือได้ว่าเหมาะกับการสร้าง passive income เป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันเราสามารถอัพโหลดรูปถ่ายในลักษณะของเซ็ตอัลบั้มไว้ เพื่อกระจายออกสู่ผู้ที่ต้องการนำภาพถ่ายของเราไปใช้ในเชิงโฆษณาได้อีกด้วย
  • ระบบนายหน้าสมาชิกผ่านการตลาดออนไลน์หรือที่เรียกว่า Affiliate Marketing – การตลาดออนไลน์นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นเป็นอย่างมาก แต่จะดีแค่ไหนหากการหาจำนวนผู้ใช้งานให้กับระบบบางผุ้ให้บริการก็เป็นการสร้างรายได้แบบ passive income อีกด้วย
  • การขายพื้นที่โฆษณาบนเว็บไซต์ – หากรู้หลักการทำให้เว็บไซต์มีชื่อเสียงโด่งดัง การขายพื้นที่โฆษณาก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้าง passive income ท่ามกลางการระบาดของโควิดได้ดีไม่ใช่น้อยเลย