วิธีโอนเงินจากซิมเข้า Wallet หรือโอนเงินในซิมเข้าบัญชีทำได้ไหม มาดูกัน 2566/2023

วิธีโอนเงินจากซิม ปี 2023

>>> ตรวจวิธีสมัครกู้เงินทั้งหมด <<<

ปัญหาเงินค่าโทรศัพท์แบบเติมเงินเหลือและใช้ไม่หมดจะหมดไป หากว่าคุณรู้จักวิธีโอนเงินจากซิม หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าหากมีเงินค่าโทรเหลือในซิม เราสามารถที่จะโอนเงินในซิมให้เพื่อนไปใช้ได้ ซึ่งข้อดีก็คือเราจะไม่ต้องทิ้งเงินไปฟรีๆ ในกรณีที่บางครั้งเราอาจจะใช้หลายเบอร์และต้องการปิดบางเบอร์ไปแต่ยังมีเงินค้างอยู่ในซิมอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะทิ้งไปเฉยๆ ก็เสียดายสู้หาวิธีโอนเงินจากซิมออกยังจะดีกว่า

บริการโอนเงินจากซิมไปอีกซิมในเครือข่ายเดียวกันนั้นสามารถทำได้ทุกค่ายมือถือโดยมีวิธีการโอนเงินจากซิมหนึ่งไปอีกซิมหนึ่งไม่ยุ่งยาก แต่จะมีค่าบริการครั้งละ 2-3 บาท มาดูไปพร้อมกันเลยว่าหากต้องการโอนเงินจากซิมไปอีกซิมต้องทำอย่างไรบ้าง

วิธีโอนเงินจากซิมทรูมูฟ

วิธีโอนเงินจากซิมทรูในขั้นตอนแรกจะต้องสมัครบริการ Transfer To Friend เสียก่อนโดยบริการนี้จะเป็นการสมัครการโอนเงินให้เพื่อนของทรูมูฟ การสมัครทำง่ายเพียงกด *665*วันเดือนปีเกิด*รหัสผ่านเป็นตัวเลข4หลัก# แล้วโทรออก แต่มีเงื่อนไขการสมัครคือเบอร์ของเราจะต้องใช้งานมาแล้วนานกว่า 90 วันและมียอดใช้งานรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 200 บาท 

สำหรับวิธีโอนเงินจากซิมของทรูจะโอนเงินได้ตั้งแต่ 10,20,30,40 และ 50 บาท (ค่าบริการครั้งละ 2 บาท) ใน 1 วันโอนได้ไม่เกิน 2 ครั้ง และไม่เกิน 400 บาท/เดือน วิธีโอนเงินจากซิมทรูให้กด *666*ใส่เบอร์ที่ต้องการโอนไปให้*จำนวนเงิน*รหัสผ่านตัวเลข4ตัวที่ตั้งค่าไว้ตอนแรก# แล้วกดโทรออก เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อย

สำหรับในกรณีที่ต้องการโอนเงินในซิมเข้าบัญชี wallet ยังเป็นที่น่าเสียดาย ที่ทางทรูมูฟเอช ยังไม่มีบริการดีๆ แบบนี้ ซึ่งในส่วนนี้ก็อาจจะต้องรอดูต่อไปในอนาคต ไม่แน่ว่าการโอนเงินในซิมเข้า wallet จะมีบริการก็เป็นได้

วิธีโอนเงินจากซิมวันทูคอล

การโอนเงินจากซิมวันทูคอลเข้าสู่ซิมค่ายเดียวกันในปี 2566 ให้กด *700*1#กดโทรออก ผู้ใช้งานจะได้รับข้อความตอบกลับ จากนั้นให้กดที่คำว่า “ตอบกลับ” และกดเบอร์โทรที่ต้องการจะโอนเงินให้ และกด “ตอบกลับ” อีกครั้ง เลือกจำนวนเงินที่จะโอน (10,20,30 สูงสุดที่ 100 บาท) โดยมีค่าบริการครั้งละ 3 บาทเท่านั้น

วิธีโอนเงินจากซิมดีแทค

การโอนเงินจากซิมดีแทคทำได้โดยการกด *112*เบอร์โทรที่ต้องการโอนเงินให้*จำนวนเงิน# และกดโทรออก ซึ่งก็จะมีค่าบริการในการโอนครั้งละ 3 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ใน เรายังสามารถโอนเงินในซิมเข้าบัญชีธนาคารได้ด้วย แต่กรณีนี้จะต้องมีการแจ้งปิดซิมการใช้งานกับทางเครือข่ายมือถือเดิม แต่จะไม่มีวิธีโอนเงินจากซิมเข้าบัญชีโดยตรงได้ด้วยตัวเอง