สมัครพร้อมเพย์ดียังไงและทำได้กี่ธนาคารและ พร้อมเพย์ธนาคารไหนดีที่สุด (รีวิว Promptpay)

ผูกบัญชีกับพร้อมเพย์ ปี 2023

หลายคนอาจจะเคยได้รับการเชิญชวนให้สมัคร  Promptpay โดยทำการผูกบัญชีธนาคารกับพร้อมเพย์ ซึ่งบางคนอาจจะไม่ได้สนใจรายละเอียดในส่วนนี้เพราะยังไม่เข้าใจว่า ทำไมจะต้องผูกบัญชีไว้กับพร้อมเพย์ด้วย ซึ่งหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วพร้อมเพย์คืออะไรและมีประโยชน์กับเรายังไงบ้าง วันนี้เราจะมาดูไปพร้อมกัน

พร้อมเพย์ คือ บริการสำหรับการรับและโอนเงิน ซึ่งจะช่วยให้การโอนเงินมีความสะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น โดยการใช้เพียงเลขบัตรประชาชนหรือหมายเลขโทรศัพท์แทนหมายเลขบัญชีธนาคาร สามารถใช้บริการพร้อมเพย์ได้ผ่านทาง Internet Banking, Mobile Banking หรือทางตู้ ATM 

ข้อดีของพร้อมเพย์มีอะไรบ้าง

  • สะดวกในการโอนเงิน กดโอนง่ายไม่ต้องหาเลขบัญชีแบบเดิมๆ ไม่ต้องกดเลือกว่าจะโอนเข้าที่ไหนให้วุ่นวาย เพราะผู้ใช้งานสามารถจำหมายเลขโทรศัพท์หรือเลขบัตรประชาชนของตัวเองได้อยู่แล้ว
  • มีความปลอดภัยด้วยระบบการจัดเก็บข้อมูลของธนาคาร
  • ประหยัดเพราะทุกครั้งในการโอนเงินจะไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนไม่ว่าจะโอนไปธนาคารไหนก็ตาม

พร้อมเพย์สมัครยังไง ปี 2566

การลงทะเบียนพร้อมเพย์ต้องเตรียมหมายเลขโทรศัพท์ สมุดบัญชีธนาคาร และบัตรประชาชนให้พร้อม

    • ถ้าเป็นกรุงไทยก็ลงทะเบียนผ่านแอพ Krungthai Next ,ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย หรือที่สาขาก็ได้ 
    • ถ้าเป็นกสิกรก็ลงทะเบียนผ่านแอพ Kplus,สาขาธนาคารกสิกรไทย,ตู้เอทีเอ็มกสิกรและ K-cyber
  • ถ้าเป็นไทยพาณิชย์ก็ลงทะเบียนผ่านแอพ SCB EASY,SCB EASY Net,ตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ และสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์

ทําพร้อมเพย์ได้กี่ธนาคาร

สำหรับการสมัคร แอพพร้อมเพย์จะทำได้ 1 เลขบัตรประชาชนต่อ 1 บัญชี Promptpayเท่านั้น ดังนั้นใครที่มีหลายๆ บัญชีและต้องการที่จะผูกบัญชีกับพร้อมเพย์เพิ่ม จะต้องใช้วิธีผูกบัญชีกับหมายเลขโทรศัพท์แทน 

ข้อควรระวังในการใช้หมายเลขโทรศัพท์ผูกกับพร้อมเพย์ คือหากมีการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์แล้วก็จะต้องยกเลิกพร้อมเพย์ที่ผูกไว้ด้วย ไม่อย่างนั้นหมายเลขพร้อมเพย์นี้ก็อาจจะตกอยู่ในมือของมิจฉาชีพหรือคนที่ซื้อหมายเลขโทรศัพท์เบอร์นี้ไปใช้ต่อ 

สำหรับผู้ที่ใช้เบอร์โทรศัพท์ผูกกับพร้อมเพย์ไว้หลายๆ ธนาคารแล้วจำไม่ได้ว่าเบอร์โทรไหนผูกกับธนาคารไหน ก็สามารถเช็คเลขพร้อมเพย์หรือมีวิธี ตรวจสอบพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนได้แล้วผ่านแอพธนาคารต่างๆที่ได้ลงทะเบียน Internet Banking ได้เลย

พร้อมเพย์ธนาคารไหนดี

Promptpayจะผูกกับธนาคารไหนก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีบัญชีธนาคารไหน และต้องการให้คนโอนเงินเข้าธนาคารไหนมากกว่า ดังนั้นหากจะให้ง่ายที่สุดก็ให้เลือกผูกพร้อมเพย์กับบัญชีที่เราใช้อยู่เป็นประจำก็น่าจะสะดวกที่สุด