ต้องการพักชำระหนี้ 2 เดือนล่าสุด ลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารแห่งประเทศไทย

มาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ ธนาคารกรุงเทพ

ในช่วงปี 2566 มานี้ มีสถาบันการเงินหลายแห่งให้ลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือน ซึ่งมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน 2566 นี้ ยังรวมไปถึงธนาคารแห่งประเทศไทยที่เปิดลูกค้า SME ของต้นได้ลงทะเบียนใช้บริการอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ธนาคารกรุงเทพก็เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ให้ลูกหนี้ของตนโดยเฉพาะสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้กำกับได้สามารถสมัครมาตรการล่าสุดอีกด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในปี 2023 ทางธนาคารกรุงเทพได้แบ่งพักชำระหนี้ 2 เดือนกับกลุ่มลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคลเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทสินเชื่อหมุนเวียน ซึ่งสามารถพักชำระหนี้ 2 เดือน และรวมไปถึงได้รับสิทธิพักชำระหนี้ 2 เดือน อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 22% หากเปลี่ยนสินเชื่อแบบมีระยะเวลา

ประเภทที่สองของสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ จะได้รับการ  และสามารถลดค่างวดดอกเบี้ยไม่เกิน 22% ต่อปีเช่นเดียวกันกับประเภทที่หนึ่ง อย่างไรก็ดีนี่เป็นเพียงนโยบายของธนาคารกรุงเทพ แต่ถ้าใครสนใจลงทะเบียนพักชำระหนี้ธนาคารแห่งประเทศไทย หรืออยากเข้าร่วมโครงการมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท ก็ต้องไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทยอีกที

 

มาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท. เริ่มเมื่อไหร่?

หลักจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประกาศให้มีการลงทะเบียนพักชำระหนี้ 2 เดือน หลายคนก็อยากรู้ว่าแล้วพักชำระหนี้ 2 เดือน เริ่มวันไหน ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม 2566 โดยมาตรการดังกล่าวมีความน่าสนใจอยู่ที่การยืดระยะเวลาในการผ่อนชำระออกไปให้นานขึ้น ซึ่งก็ถือว่าพอได้ช่วยให้ผู้ประกอบการหลายคนมีเวลาในการหาเงินมาชำระได้โดยไม่ต้องกดดัน ทั้งนี้ บางท่านที่สนใจอาจจะอยากรู้ว่าสมัครพักชำระหนี้ 2 เดือน ธนาคารแห่งประเทศไทยใช้อะไรบ้าง ในรายละเอียดส่วนนี้ขึ้นอยู่กับประสินสินเชื่อของผู้กู้เป็นหลัก แต่หลัก ๆ ก็คงหนีไม่พ้น หนังสือจดทะเบียนบริษัทและเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมพักชำระหนี้ 2 เดือน 2566 ยังต้องศึกษาวิธีพักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารแห่งประเทศไทยให้ดีอีกด้วย เพราะหากทำผิดวิธีหรือไม่ไม่ถูกขั้นตอน มาตรการพักชำระหนี้ล่าสุดก็อาจจะไม่ได้ผล

 

เป็นหนี้บัตรเครดิต สามารถเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธนาคารออมสินได้หรือไม่

จากข่าวที่ธนาคารแห่งประเทศไทยมีนโยบายพักชำระหนี้ 2 เดือนล่าสุดในปี 2023 นี้ หลาย ๆ คนคงนึกสงสัยว่านอกจาก ธปท. แล้ว มาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือนธนาคารไหนเข้าร่วมบ้าง ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ ก็มีหลายธนาคารที่มีมาตรการดังกล่าวและเปิดโอกาสให้ลูกหนี้ของตนได้สมัครรวมถึงลงทะเบียนเพื่อขอรับบริการ ทั้งนี้ ธนาคารออมสินก็เป็นหนึ่งในธนาคารที่มีมาตรการพักชำระหนี้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เป็นหนี้จากบัตรเครดิตจะไม่สามารถสมัครเพื่อเข้าโครงการได้ แต่กระนั้นก็ยังสามารถเข้าร่วมโครงการอื่น ๆ ของทางธนาคารออมสินได้ อาทิ โครงการผ่อนชำระหนี้ 48 งวด เป็นต้น

ในส่วนของขั้นตอนพักชำระหนี้ 2 เดือนของออมสิน ก็มีขั้นตอนคล้าย ๆ กับขั้นตอนการพักชำระหนี้ 2 เดือน ธปท ที่ไม่ได้มีความยุ่งยากหรือเกินกำลังความสามารถของเราเลย เราสามารถศึกษาและทำตามได้ด้วยตนเอง ในส่วนของคนที่อยากรู้ว่าแล้วโครงการออมสิน พักชำระหนี้ 2 เดือน ดอกเบี้ยเท่าไหร่ ในส่วนนี้ตอบได้ว่าดอกเบี้ยจะมีอัตราเท่าเดิม ซึ่งผู้สมัครต้องไปจ่ายหลังจาก 2 เดือนที่ได้รัยการพักชำระหนี้นั่นเอง