สนใจคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ ผ่อนรถต่อไม่ไหวคืนรถให้ไฟแนนซ์ได้ไหม? 2023/2566

คืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด?

ตลอดช่วงปี 2566 มานี้ เชื่อว่ามีหลายคนที่ใช้บริการไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์แต่กลับไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิดเป็นเหตุให้ต้องคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะคืนรถให้ไฟแนนซ์ให้ได้ประโยชน์สูงสุดก็ต้องมีวิธีคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ที่ถูกต้อง อย่างแรกเลยคือเราควรตรวจสอบสภาพรถทุกมุมและถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานกันข้อผิดพลาดและปัญหาที่จะตามมาระหว่างเรากับไฟแนนซ์ 

นอกจากนี้ ก่อนที่เราจะทำการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ เราควรชำระเงินให้ครบทุกงวดตรงเวลาหรือพูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือพยายามทำประวัติการชำระของเราให้ดีที่สุด นอกจกานี้ยังไม่ต้องห่วงว่าคืนรถมอเตอร์ไซค์ติดแบล็คลิสมั้ย เพราะในช่วงโควิดปี 2023 แบบนี้ ไฟแนนซ์รวมถึงธนาคารหลายแห่งต่างประกาศรับสมัครจากลูกค้าที่ผ่อนรถต่อไม่ไหวด้วยความยินยอม ดังนั้นการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์จังไม่ได้ส่งผลเสียต่อเครดิตและทำให้เราติดแบล็คลิสแต่อย่างใด

 

เพราะเหตุใด การคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด? (สำหรับคนผ่อนไม่ไหว)

ถ้าใครได้ติดตามความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกระทู้คืนรถไฟแนนซ์ pantip 2566 โดยเฉพาะคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์จะเห็นได้ว่ามีหลายคนที่สนใจคืนรถให้ไฟแนนซ์อย่างมาก เนื่องจากพิษโควิดและเศรษฐกิจที่ตกต่ำทำให้หลายคนคืนรถผ่อนไม่ไหว อีกทั้งสถาบันการเงินหลายแห่งต่างก็รับยินยอมคืนรถด้วยเช่นกันเพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับบริษัท อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่มีหนี้เยอะมากนอกเหนือจากไฟแนนซ์ เช่น หนี้บัตรเครดิต หนี้บ้าน หรือค่าใช้จ่ายคงที่ในทุก ๆ เดือน อาจจะเป็นสาเหตุทำให้ผ่อนรถต่อไม่ไหว ซึ่งทางออกที่ดีและเหมาะสมที่สุดคือคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์

หากเราผ่อนต่อไม่ไหวแต่ก็ไม่อยากคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ ก็จะยิ่งทำให้สถานะการเงินแย่ลงกว่าเดิม ทั้งนี้เราต้องชั่งน้ำหนักดูว่าระหว่างค่าใช้จ่ายอื่น ๆ กับค่าชำระไฟแนนซ์อย่างไหนมีความสำคัญกว่ากัน แต่ถ้าคำตอบคือเรายังคงต้องใช้รถมอเตอร์ไซค์อยู่ เช่นนี้แล้วก็อาจจะต้องไปเข้าร่วมโครงการพักชำระหนี้ของรัฐหรือพยายามเหนื่อยมากกว่าเดิมเพื่อหารายได้ให้มากขึ้นในการมาชำระไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์

 

กรณีคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ อาจนำปัญหามาสู่ผู้ค้ำประกันได้

ใครที่รู้ตัวว่าตนเองได้ค้ำประกันให้กับคนรู้จักเกี่ยวกับไฟแนนซ์มอเตอร์ไซค์ต้องระวังให้ดี เพราะในกรณีที่คนรู้จักของเราคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ด้วยเนื่องสาเหตุจากผ่อนรถต่อไม่ไหวหรือจะด้วยสาเหตุใดก็ตามแต่ หากทางไฟแนนซ์นำรถคันดังกล่าวไปขายทอดตลาดและเงินที่ได้ไม่เพียงพอต่อยอดหนี้ที่คนรู้จักของเรายังค้างอยู่ หากคน ๆ นั้นไม่ชำระคืน คนที่ต้องรับผิดชอบในส่วนนี้คือเรานั่นเอง ดังนั้นเราไม่ควรมองการคืนรถมอเตอร์ไซค์ไฟแนนซ์ว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย เดี๋ยวก็จบไป แต่เราควรติดตามอย่างใกล้ชิดและพยายามให้คนที่กู้เงินมารับผิดชอบให้ถึงที่สุด อย่างที่รู้กันว่าในปี 2566 นี้ หลายคนประสบปัญหาขาดสภาพคล่องและไม่มีเงินผ่อนรถช่วงโควิด แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องแก้ปัญหาฝ่าฟันไปให้ได้