SMEs Happy กับธนาคาร SME D Bank รับวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจเพิ่มรับปี 2566

SMEs Happy ของขวัญปีใหม่จาก SME D Bank

SMEs Happy เป็นมาตรการรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 ของธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) มีรายละเอียดน่าสนใจคือธนาคารอัดฉีดวงเงินมากกว่า 15000 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้านำวงเงินสินเชื่อเพื่อธุรกิจดังกล่าวไปหมุนเวียนกิจการของตนเอง หรือเอาไปรักษาระดับการจ้างงานให้ลูกจ้างสามารถทำงานให้กับบริษัทต่อไปได้ หรือใครที่แพลนต่อยอดธุรกิจรวมถึงลงทุนธุรกิจใหม่ ๆ ก็สามารถลงทะเบียนวงเงิน SMEs Happy ได้เช่นกัน ที่สำคัญลูกค้าคนใดสมัครขอสินเชื่อโครงการ SMEs Happy ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคา – 31 มีนาคม 2566 ท่านไม่ต้องเสียค่าประเมินหลักประกันใด ๆ โดยทั่วไปแล้วสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจดังกล่าวมีค่าประเมินหลักประกันราว 15000 บาท ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวมีดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียงแค่ร้อยละ 4.5 ต่อปี ไม่ต้องชำระเงินต้นนานถึง 18 เดือน ผ่อนนานสุด 10 ปี แต่ถ้าใครที่กู้ SMEs Happy เพื่อต่อเติมหรือขยายธุรกิจจะมีดอกเบี้ยเริ่มต้นร้อยละ 5.5 ต่อปี ปลอดชำระเงินต้นระยะเวลา 18 เดือน ผ่อนนาน 10 ปี เช่นกัน

 

SMEs Happy ประกอบด้วยสินเชื่ออะไรบ้าง?

โครงการล่าสุดของรัฐบาลที่ร่วมมือกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) คือโครงการ SMEs Happy อธิบายง่าย ๆ โครงการ SMEs Happy ประกอบไปด้วย สินเชื่อ SMEs D Plus เป็นผลิตภัณฑ์รีไฟแนนซ์และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ ดอกเบี้ยเริ่มต้นร้อยละ 4.5 ต่อปี ยกเว้นชำระเงินต้นนาน 18 เดือน และมีเวลาผ่อนชำระนาน 10 ปี ต่อมาคือสินเชื่อ SMEs D เพื่อการลงทุน เหมาะสำหรับท่านที่กู้เพิ่มเพื่อขยายกิจการในปี 2023 และยังเป็นสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนธุรกิจ โดยสินเชื่อ SMEs Happy ดังกล่าวมีดอกเบี้ยเริ่มต้นร้อยละ 5.5 ต่อปี เว้นชำระเงินต้น 18 เดือน ผ่อนนาน 10 ปี และประการสุดท้ายคือสินเชื่อ SMEs D เสริมสภาพคล่อง มีรายละเอียดคือเหมาะกับคนที่ต้องการใช้เสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ หากจะกล่าวว่าสินเชื่อชนิดนี้คือสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจก็ไม่ผิดแต่อย่างใด ซึ่งสินเชื่อดังกล่าวมีดอกเบี้ยเริ่มต้นร้อยละ 6 ต่อปี อย่างไรก็ตาม วงเงินสินเชื่อทั้งหมดนี้หากเป็นลูกค้าเก่าจะได้ไม่เกิน 25 ล้านบาท ส่วนลูกค้าใหม่ได้ไม่เกิน 15 ล้านบาท 

 

ต้องการต่อยอดธุรกิจ หรือเสริมสภาพคล่องสามารถใช้บริการสินเชื่อ SMEs Happy ได้

หนึ่งในโครงการรัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2566 ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากคือมาตรการ SMEs Happy ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ SME D Bank หรือที่รู้จักในภาษาไทยคือธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เนื่องจาก SMEs Happy มีวงเงินให้กับลูกค้าเก่าที่มาขอสินเชื่อมากถึง 25 ล้านบาทต่อคน และถ้าเป็นลูกค้าใหม่ที่ลงทะเบียนจะได้วงเงินไม่เกินคนละ 15 ล้านบาท ในแง่ของประเภทสินเชื่อ SMEs Happy กล่าวได้ว่าทั้งหมดเป็นสินเชื่อหมุนเวียนธุรกิจ หรือสินเชื่อเพื่อธุรกิจ ท่านที่สนใจสามารถดูข้อมูลรายละเอียดผ่านช่องทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ SME D Bank ก่อนได้ หรือถ้าตัดสินใจได้แน่ ๆ แล้วว่าจะสมัครสินเชื่อดังกล่าวก็ให้ไปติดต่อที่ SME D Bank สาขาที่ท่านสะดวกเดินทางไปมากที่สุด อนึ่ง ใครที่กำลังหาเงินลงทุนธุรกิจ พลาดไม่ได้ที่จะสมัครสินเชื่อ SMEs Happy เพราะถือได้ว่าเป็นธนาคารที่ให้วงเงินสูงพอ ๆ กับธนาคารชั้นนำทั่วไป