เคาะโครงการใหม่ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไรและเริ่มลงทะเบียนยิ่งใช้ยิ่งได้

เปิดเผยกันสักที! “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” คืออะไร ? คำถามที่คาใจของคนไทยทุกคน

 

 ช่วงเวลาที่ผ่านมาหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินชื่อโครงการ “ยิ่งใช้ ยิ่งได้” ผ่านทางสื่อช่องทางต่างๆ กันมาบ้างแล้ว!  และแน่นอนว่าคงจะมีอีกหลายๆ คนยังไม่รู้ว่าโครงการนี้มันคืออะไร ? หรือยังไม่เคยได้ยินแม้แต่ชื่อของเจ้าโครงการนี้เลยด้วยซ้ำ! เพราะฉะนั้นเราจึงได้ไปรวบรวมข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้มาสรุปให้คุณฟัง ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ซึ่งจะมีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลย! 

 

ยิ่งใช้ ยิ่งได้คืออะไรกันนะ ? 

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ เป็นอีกหนึ่งมาตรการที่ทางภาครัฐจะจัดทำขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือประชาชนกลุ่มคนที่มีรายได้ปานกลางและรายได้สูง ซึ่งวิธีการสนับสนุนคือ…เมื่อคุณใช้จ่ายค่าสินค้าแล้ว คุณจะได้เงินคืนในรูปแบบ E-Voucher สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาท/คน ซึ่งไม่ใช่การโอนเงินให้ใช้จ่ายเหมือนโครงการเราชนะ ม.33 หรือเรารักกัน 

 

ยิ่งใช้ ยิ่งได้ใครได้บ้าง ? 

สำหรับคำถามที่ว่า ใครบ้างที่จะเข้าข่ายหรืออยู่ในกลุ่มที่สามารถใช้งานโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ได้นั้น ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่นอนออกมา แต่! มีโอกาสสูงที่จะเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้ปานกลางถึงรายได้สูงเป็นหลัก ส่วนกลุ่มคนที่รายได้ต่ำทางภาครัฐก็จะมีโครงการอื่นๆ ออกมาช่วยเหลือให้เช่นเดียวกัน 

 

ลงทะเบียนยิ่งใช้ ยิ่งได้ ช่วงไหน ? 

ระยะเวลาการลงทะเบียนหรือสมัครโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ยังไม่มีการกำหนดระยะเวลาตายตัว แต่มีการคาดการณ์ไว้ว่าจะเป็นช่วงที่โรคระบายโควิด-19 เบาบางลง ซึ่งที่เป็นช่วงเวลานั้นก็เพราะว่า ตัวโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้จะเป็นเครื่องกระตุ้นเศรษฐกิจชั้นดี ที่คืนเงินให้แก่ผู้คนผ่านทาง E-Voucher และเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการที่อยู่ในระบบภาษีมูลค่าเพิ่มอีกด้วย 

 

สินค้าหรือบริการ “ที่ไม่สามารถเข้าร่วมกับโครงการยิ่งใช้ ยิ่งได้” 

ทางภาครัฐมีข้อกำหนดออกมาเกี่ยวกับกลุ่มสินค้าที่ไม่อนุญาตให้ซื้อผ่านโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ได้แก่..ลอตเตอรี่, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์, ยาสูบ, น้ำมันและก๊าซสำหรับยานพาหนะ, ค่าบริการนำเที่ยว, ค่าที่พัก/โรงแรม, ค่าตั๋วเครื่องบิน เป็นต้น

 

เงื่อนไขของผู้ที่สามารถสมัครโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 

1.มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป มีบัตรประชาชน

2.ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน)

3.ไม่เป็นผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ

4.ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิในโครงการ “คนละครึ่งเฟส 3″

5.ต้องจับจ่ายในร้านค้าที่จดทะเบียน VAT

6.ผู้ที่ได้สิทธิ์เราชนะ/ม.33 เรารักกัน สามารถเลือกใช้ยิ่งใช้ยิ่งได้/คนละครึ่งในระยะ 2 ได้

 จากข้อมูลที่เรากล่าวไปคุณคงจะพอเข้าใจและรู้จักกับโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” มากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าใครกำลังรอหรืออยากจะทดลองใช้โครงการนี้อยู่ คุณคงจะต้องภาวนาให้สถานการณ์โควิด-19 จบลงโดยไว เพราะอย่างที่เรากล่าวไปว่ามีการคาดการณ์ว่าจะเริ่มใช้โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งหัวใจหลักของโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง!  เพราะฉะนั้นแล้วเราคงต้องติดตามและจับตามองโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้นี้ให้ดี ว่าจะมีการลงทะเบียนออนไลน์ในช่วงวันและเวลาไหน เพื่อคุณจะได้ไม่พลาดการขอสิทธิ์โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้นั่นเอง!