ลงทะเบียนซิม ais มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง เช็คบัตรประชาชนลงทะเบียนซิม ais

ลงทะเบียนซิม ais ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ปี 2023

ลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเองใครๆ ก็ทำได้ แค่มีอินเทอร์เน็ตในโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าซิม ais เติมเงินและซิม ais รายเดือนนั้นไม่เหมือนกัน สำหรับการลงทะเบียนซิม aisในที่นี้จะพูดถึงเฉพาะการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินเท่านั้น

แน่นอนว่าเวลาเราเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ใหม่หรือมีการซื้อเบอร์มาใหม่ซักเบอร์หนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นซิมแบบเติมเงิน ซิม ais รายปี ซิมแบบรายเดือน ทุกแบบย่อมจะต้องผ่านการการลงทะเบียนซิมมาทั้งนั้น เพราะการลงทะเบียนซิม ais นั้นถือเป็นการยืนยันตัวตนวิธีหนึ่งว่าเบอร์โทรหมายเลขนี้มีผู้ใช้งานจริงและมีชื่อ นามสกุลอะไรบ้าง บางคนอาจจะเคยสงสัยว่าแล้วทำไมเราจะต้องลงทะเบียนซิม ais ใหม่ทุกครั้งที่ได้ซิมมาใหม่ นั่นก็เป็นเพราะว่าการที่เราสามารถเช็คบัตรประชาชนลงทะเบียนซิม ais ได้ ก็เหมือนเป็นการการันตีว่าเบอร์โทรนี้ได้ลงทะเบียนในชื่อใครมีหมายเลขบัตรประชาชนอะไรซึ่งจะช่วยป้องกันบรรดามิจฉาชีพกระทำการไม่เหมาะสม เช่น กรณีที่ผู้ก่อการร้ายใช้โทรศัพท์จุดชนวนระเบิดในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทางตำรวจก็สามารถสืบรู้ได้ว่าเบอร์โทรหมายเลขนี้เป็นของใคร 

ลงทะเบียนซิม ais ต้องใช้อะไรบ้าง

  • โทรศัพท์มือถือสามารถถ่ายภาพได้
  • อินเทอร์เน็ต wifi
  • ซิมเอไอเอส
  • บัตรประชาชน

ขั้นตอนการลงทะเบียนซิม ais ปี 2566

วิธีลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเองทำได้ง่ายมาก ก่อนอื่นผู้ใช้งานจะต้องมีโทรศัพท์ที่มีอินเทอร์เน็ตหรืออาจจะใช้สัญญาน wifi ในขณะที่ลงทะเบียนซิม ais ก็ได้ ขั้นแรกดาวโหลดแอพพลิเคชั่นออนไลน์ my AIS และเลือกเมนูเปิดใช้งานซิม กดเลือกภาษาที่ต้องการ แล้วสแกนบาร์โค้ดบนซองใส่ซิม กรอกเลข 13 หลักที่อยู่ตำแหน่งใต้บาร์โค้ดบนซองใส่ซิมโทรศัพท์แล้วกดเปิดใช้ซิม ขั้นตอนสุดท้ายถ่ายภาพบัตรประชาชนโดยวางบัตรให้อยู่ในกรอบที่กำหนดไว้ แอพจะให้ผู้ใช้งานถ่ายภาพหน้าตรงของผู้ใช้งานอีกครั้งหนึ่งพร้อมทั้งกดยืนยันเพียงเท่านี้ก็ถือว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนลงทะเบียนซิม ais แล้ว 

ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนเลขบัตรประชาชนลงทะเบียนซิม ais หรือต้องการที่จะเปลี่ยนชื่อลงทะเบียนซิม ais ด้วยตัวเอง เราจะไม่สามารถทำได้ ผู้ใช้งานจะต้องติดต่อแจ้งเรื่องทางอีเมล [email protected] โดยแนบไฟล์หลักฐาน

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียนที่เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องเรียบร้อยแล้วพร้อมเขียนแจ้งความประสงค์ขอลงทะเบียนซิมเอไอเอส
  • ถ่ายเอกสารซิมการ์ด
  • แจ้งชื่อ นามสกุลและหมายเลขโทรศัพท์ให้เรียบร้อย

ในการขอลงทะเบียนซิม ais ที่เปลี่ยนหมายเลขบัตรประชาชน เราไม่ต้องนำบัตรประชาชนของผู้ใช้งานรายเก่าแนบส่งไปทางอีเมลด้วย ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีอย่างมาก  การลงทะเบียนซิม aisนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ใครที่ทำเป็นแล้วอาจจะรับลงทะเบียนซิมให้เพื่อนหรือคนรู้จักก็สามารถทำได้เลย