ลงทะเบียนซิม true จะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เปลี่ยนชื่อลงทะเบียนซิม true ด้วยตัวเอง

ลงทะเบียนซิม true ด้วยตัวเอง 2566

เคยไหมที่ซื้อซิมทรูมูฟมา แล้วโทรออกไม่ได้ ปัญหาเหล่านี้เกิดจากการที่เรายังไม่ได้ทำการลงทะเบียนใช้งานซิมการ์ดหรือยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม trueนั่นเอง ในอดีตเมื่อเราซื้อซิมการ์ดมาใช้จะต้องนำซิมการ์ดไปลงทะเบียนที่ทรูช็อปหรืออาจจะใช้วิธีนำซิมไปให้คนที่รับลงทะเบียนซิมช่วยทำให้ แต่ในปัจจุบันนี้เราสามารถลงทะเบียนซิม true ออนไลน์หรือลงทะเบียนซิมด้วยตัวเองได้แล้ว 

การลงทะเบียนซิม true ออนไลน์นั้นมีขั้นตอนไม่มากและใช้เวลาไม่นาน มาดูไปพร้อมกันเลยว่าวิธีลงทะเบียนซิม true จะต้องทำอย่างไรบ้าง 

วิธีเปิดใช้งานซิมทรูมูฟ ปี 2566

สิ่งที่จะต้องเตรียมให้พร้อมก่อนการลงทะเบียนซิม true มีแค่ 3 อย่างนั่นคือ

  1.   ซิมทรูมูฟ
  2. โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน
  3. บัตรประจำตัวประชาชน

วิธีลงทะเบียนซิมในปี 2023 เริ่มต้นด้วยการใส่ซิมทรูในโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่เตรียมไว้ จากนั้นจะสังเกตเห็นว่าโทรศัพท์มือถือจะมีสัญญานเครือข่ายทรูมูฟเอชแสดงที่หน้าจอโทรศัพท์ จากนั้นหยิบซองใส่ซิมการ์ดมาดูที่ด้านหลังจะมี QR CODE ที่จะใช้ลงทะเบียนซิม true อยู่ ให้ผู้ใช้งานเปิดฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูปและส่องไปที่ QR CODE ลงทะเบียน และกดลิ้งที่โชว์ขึ้นมาที่หน้าจอ จากนั้นหน้าจอจะแสดงหมายเลขโทรศัพท์ที่กำลังลงทะเบียน ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการยืนยันตัวตนของผู้ใช้ ให้ทำการถ่ายภาพหน้าตรงของผู้ใช้งานโดยขยับกล้องให้ใบหน้าอยู่ในกรอบภาพที่กำหนดและกดเริ่ม จากนั้นรอระบบตรวจสอบใบหน้าเมื่อเรียบร้อยแล้วจะเข้าสู่ขั้นตอนถัดไปคือการถ่ายภาพบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียนซิม trueให้อยู่ในกรอบที่กำหนดเมื่อระบบตรวจสอบเรียบร้อยให้กดคำว่าถัดไป ขั้นตอนสุดท้ายระบบจะแสดงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ตามบัตรประชาชน ให้ผู้ใช้งานตรวจสอบความถูกต้องทั้งหมดและกดคำว่ายืนยัน ซึ่งระบบอาจจะให้กรอกรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น ตำบล และรหัสไปรษณีย์ เมื่อทำรายการเสร็จแล้วให้กดยืนยัน ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการลงทะเบียนซิม true แต่หากว่าใครยังอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.truemove-h.com ลงทะเบียนซิม 

ถ้ามีการเปลี่ยนชื่อลงทะเบียนซิม true ด้วยตัวเอง ต้องทำอย่างไร

ปัญหาเลขบัตรประชาชนไม่ตรงกับซิมที่มีอยู่นั้น เราไม่สามารถที่จะลงทะเบียนซิม true ด้วยตัวเองได้ ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนหมายเลขบัตรประชาชนของผู้ใช้งานจะต้องไปติดต่อที่ทรูช็อปเท่านั้น

  • กรณีที่แรก เช่น เราซื้อซิมทรูต่อจากเพื่อน และต้องการลงทะเบียนซิม true เป็นชื่อเรา เราสามารถนำบัตรประชาชนของเราและของเพื่อน พร้อมสำเนาบัตรประชาชนทั้งของเราและของเพื่อนไปติดต่อที่

ทรูช็อปพร้อมกัน

  • กรณีที่สอง ให้เจ้าของซิมคนเก่ามอบอำนาจให้เราไปติดต่อที่ทรูช็อปเองโดยจะต้องเตรียมเอกสารดังนี้บัตรประชาชนตัวจริงของเราและเจ้าของเก่าและสำเนาบัตรประชาชนทั้งของเราและของคนเก่า พร้อมหนังสือมอบอำนาจที่ติดอากรแสตมป์ 10 บาท