รู้จักกับ Bitcoin การลงทุนที่กำลังมาแรงที่สุด พร้อมส่องแนวโน้มบิทค่อยน์วันนี้ 2023/2566

ความหมาย และการเล่นที่ควรรู้ของ Bitcoin พร้อมบอกแนวโน้มบิทค่อยน์วันนี้ 2023 (2566)

เรื่องของ Bitcoin จริง ๆ แล้วหลายคนอาจจะยังมีคำถามมากมาย โดยเฉพาะคนที่เพิ่งเข้าสู่วงการ หรือกำลังจะเข้าสู่วงการเทรดเหรียญคริปโต ว่าบิทคอยน์ คืออะไร บิทคอยน์ เล่นยังไง? อันที่จริงแล้วก็ทำความเข้าใจได้ไม่ยาก เอาเป็นว่าวันนี้เรามีข้อมูลมาให้ศึกษาอย่างลึกซึ้งเต็มที่ พร้อมกระซิบถึงแนวโน้มบิทค่อยน์วันนี้ให้ด้วยเลย

เรื่องของ Bitcoin อยากรู้คืออะไร? 2023 (2566)

Btc หรือ บิทคอยน์ คือ สกุลเงินในรูปแบบของดิจิทัลที่ได้มีการสร้างด้วยภาษาคอมพิวเตอร์ ไม่มีรูปร่าง จับต้องไม่ได้ ไม่มีใครเป็นเจ้าของ โดยมีนักพัฒนาที่ไม่เปิดเผยกลุ่ม ระบบ Bitcoin ถูกรันโดยการใช้คอมพิวเตอร์จากผู้เทรดใช้งานทั่วโลก ถอดสมการคณิตศาสตร์ด้วยระบบซอฟต์แวร์อย่างดีที่สุด โดยบิทคอยน์แรกที่เป็นสกุลเงินแรกของโลกถูกเรียกว่า cryptocurrency

เรื่องของ Bitcoin อยากรู้เล่นยังไง? 2023 (2566)

ปกติแล้วการเล่น Bitcoin จะแบ่งออกเป็น 2 กรณี คือ แบบขุด และแบบเทรด โดยเราจะขอพูดถึงแบบเทรดก่อน แบบเทรดนี้สามารถใช้วิธีการแบบ CFD หรือสัญญาซื้อขายส่วนต่างที่ทำกำไรจากการเคลื่อนไหวราคาบิทคอยน์ ไม่ต้องซื้อ – ขาย และไม่ต้องอถือครองเอาไว้ด้วย ไม่จำเป็นต้องมองว่ากระเป๋าเงิน Wallet เก็บรักษา สามารถเทรดได้ทั้งช่วงขึ้นและลง เหมาะกับคนที่ชอบเก็งกำไรระยะสั้น กับอีกแบบคือการเทรดผ่านเว็บไซต์ที่ซื้อ – ขายโดยตรง เหมาะกับคนที่มีเงินทุนมาก มีแผนระยะยาว มีความรู้ค่อนข้างดี 

ส่วนอีกแบบคือขุดบิทคอยน์ที่เสมือนเป็นการขุดทองที่ต้องระดมคนมาช่วยเป็นจำนวนมาก แต่จะเป็นการขุดด้วยคอมพิวเตอร์ที่เป็นการ์ดจอสเปกแรง ๆ นอกจากนี้ต้องมีบอตคอยน์วอลเล็ตด้วย เพื่อให้คุณนำสิ่งที่ขุดได้มาเก็บไว้ นอกจากนี้ต้องมีซอฟต์แวร์ในการช่วยขุดบิทคอยน์ที่ต้องเข้าใจเรื่องบล็อกเชน แก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ได้ มีการลงทุนอย่างค่าอุปกรณ์การขุด ค่าไฟฟ้า ดีไม่ดีได้บิทคอยน์ฟรีมาด้วย

แนวโน้มของ Bitcoin วันนี้ 2023 (2566)

เมื่อพูดถึงแนวโน้มบิทค่อยน์วันนี้ บอกเลยว่ากำลังเป็นที่ยอดฮิตของนักเทรดมืออาชีพ และมืมอใหม่หลายคนมาก ทำให้ราคาเคลื่อนไหวเป็นไปในทิศทางบวก ซึ่งหากลองดูบิทคอยน์ ล่าสุดจะพบว่ามีหลายรอบที่ราคาขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการบ่งบอกว่าหากเลือกลงทุนไปกับเทรด หรือขุด Bitcoin ย่อมเกิดกำไรเข้ากระเป๋างอกงาม

หลายคนสงสัยว่า 1 บิทคอยน์ เท่ากับกี่บาทไทย? จริง ๆ แล้วต้องเข้าใจว่าราคาของ Bitcoin ค่อนข้างเป็นอิสระ มีความผันผวนอยู่ได้ตลอด โดยช่วงต้นปีมีค่าสูงมาก โดยปัจจุบันปี 2023 ช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน ค่า 1 บิทคอยน์เท่ากับ 2,174,587.52225 บาท ยังไงก็ลองลงทุนกันดู แล้วผลลัพธ์เป็นอย่างไรเรามาเล่าสู่กันฟังได้เลย