Ethereum คืออะไรและเล่นยังไง? ethereum กับ bitcoin ต่างกันอย่างไรวันนี้เรามีคำตอบ

Ethereum อยากรู้คืออะไร เล่นยังไง สถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง 2023 (2566)

เชื่อว่าต้องมีหลาย ๆ คนที่ศึกษาเกี่ยวกับการเทรดคริปโต แล้วต้องผ่านหูผ่านตาไปกับ Ethereum โดยเฉพาะใครที่เป็นมือใหม่ก็ยิ่งอยากรู้เลยว่าคืออะไร เล่นยังไง แล้วสถานการณ์ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง เอาเป็นว่าเราไปร่วมศึกษารายละเอียดผ่านบทความนี้ดีกว่า เพราะเราได้ไปสิบเสาะจนได้คำตอบเป็นที่เรียบร้อย 

Ethereum อยากรู้คืออะไร? 2023 (2566)

Eth หรือ Ethereum คืออะไร? ก็คือเครือข่ายระบบปฏิบัติการที่ทำงานบนเทคโนโลยีที่ชื่อบล็อกเชน โดยใช้เหรียญดิจิทัลมาหยอดเป็นการขับเคลื่อนระบบให้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่ง eth มีการสร้างขึ้นเป็นแบบระบบปฏิบัติการแบบเปิดจากนักพัฒนาหลายคนได้เข้ามาร่วมทำงาน มีการประยุกต์ใช้งานอื่น ๆ ได้ สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือสกุลเงินดิจิตอลที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ไม่เว้นแม้แต่เหรียญ Stable Coin อย่าง USDT, BUSD, USDC และ DAI เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผู้ให้บริการเจ้าต่าง ๆ ของ DeFi อีกมากมาย ซึ่ง Sther เป็นสกุลเงินหนึ่งในระบบอีเธอเรียม

Ethereum เล่นยังไง? 2023 (2566)

ถามว่า Ethereum เล่นได้ยังไง ปกติแล้วมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะ ซื้อกองทุนที่ลงอยู่แล้ว โดยต่างประเทศส่วนใหญ่จะมีไว้ อย่างแคนาดาก็มีกองทุนอิลิเธียล ETF รวมถึงฝั่งยุโรปก็มีด้วย หรือเทรดด้วยสกุลเงินอื่น ที่ลองนำสกุลเงินอื่นไปแลก ETH มาเก็บไว้ทำกำไรให้ด้วยเองผ่านอัตราการแลกเปลี่ยนกลไกตลาด ปัจจุบันให้หลายเว็บไซต์เปิดแลกเปลี่ยน หรือการขุดก็เป็นอีกวิธีเล่น อย่าง ethereum ไทยสามารถขุดได้จากกาแรก้โจทย์ของแต่ละบล็อกเชนเรื่อย ๆ ใช้คอมสเปกสูง ซึ่งก็จะได้เป็นเหรียญ ETH เป็นค่าตอบแทนการขุด

 Ethereum VS bitcoin มีความแตกต่างกันอย่างไร 2023 (2566)

จริง ๆ แล้วระหว่าง ethereum กับ bitcoin มีการทำงานอยู่บนเทคโนโลยีที่ชื่อบล้อกเชนเหมือนกัน สามารถขุดหาทั้ง 2 เหรียญมาซื้อ – ขาย หรือเก็งกำไรได้อย่างสบาย ๆ รวมถึงมีร้านค้าบางแห่งสามารถใช้ซื้อสินค้าแทนเงินสดได้ด้วย แต่ ETH มีจำนวนเหรียญที่ไม่จำกัด ขณะที่บิตคอยน์มีจำนวนเหรียญจำกัดไว้ที่ 21 ล้านเหรียญ สิ่งที่แตกต่างต่อมา Ethereum เป็นแยยเปิดที่ใครเจ้ามาพํมนาได้เรื่อย ๆ สร้างสกุลเงินใหม่ได้เรื่อย ๆ ไม่ได้เป็นแค่ 1 สกุลเงินเหมือนบิทคอยน์ จึงสร้างแอปพลิเคชั่นได้โดยไม่ต้องมีตัวกลาง ซึ่ง eth มีการใช้งานหลากหลาย ขณะที่บิทคอยน์จะเน้นการทำธุรกรรมการเงินอย่างเดียว

หลายคนอยากรู้ถึงสถานการณ์ eth ตอนนี้ หากลองค้นหาสืบดูจาก ethereum ข่าว จะพบว่ามีหลายนักพัฒนาได้ร่วมสร้างสกุลเงินดิจิตัลขึ้นมาใหม่ และพร้อมให้การทำกำไรของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้ง Ethereum ยังมีระบบที่ไหลลื่น ความเคลื่อนไหวหาดูได้ตลอด เป็นเหตุให้การลงทุนผ่านแพลตฟอร์มนี้น่าสนใจคงอยู่อย่างต่อเนื่อง