ต้องการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์แอพเช็คเครดิตบูโรฟรีได้บ้าง อัพเดตใหม่ 2566/2023

แอพเช็คเครดิตบูโรฟรีด้วยช่องทางใดได้บ้าง แนะนำแอพตรวจเครดิตบูโร 2566

มาดูกันว่าหากต้องการแอพเช็คเครดิตบูโรฟรีจะมีวิธีเช็คบูโรผ่านแอพได้อย่างไรบ้าง แนะนำแอพธนาคารที่สามารถตรวจเครดิตบูโรผ่านแอพ เป็นความสะดวกที่สามารถทำการตรวจสอบข้อมูลได้ตลอดเวลา ไม่ต้องยุ่งยากเดินทางไปทำเรื่องแต่อย่างใด 

 

แอพเช็คเครดิตบูโรฟรี แนะนำแอพตรวจเครดิตบูโร 2566

แอพตรวจเครดิตบูโรที่สามารถทำได้ตลอดเวลาทุกที่ ไม่ต้องเดินทางไปที่ศูนย์เครดิตบูโร นั่นก็คือ แอพธนาคารนั้นเอง โดยที่จะไม่ใช่แอพทางรัฐเช็คเครดิตบูโรโดยเฉพาะ แต่จะเป็นบริการเสริมจากทางธนาคารบางแห่งที่เปิดให้ใช้งานฟังก์ชันนี้ได้นั้นเอง การเช็คบูโรผ่านแอพจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ครั้งละ 150 บาท จะไม่ใช่แอพเช็คเครดิตบูโรฟรี และปัจจุบันก็ยังไม่มีบริการลงทะเบียนแอพเช็คเครดิตบูโรฟรีแต่อย่างใด มาดูกันว่าตรวจเครดิตบูโรผ่านแอพของธนาคารใดได้บ้าง

  1. ธนาคารกรุงไทย ผ่านการเช็คบูโรผ่านแอพ “Krungthai Next”
  2. ธนาคารทหารไทย ผ่านการเช็คบูโรผ่านแอพ “TMB TOUCH”
  3. ธนาคารธนชาต ผ่านการเช็คบูโรผ่านแอพ “Thanachart Connect”

อย่างไรก็ตามปัจจุบันทั้งสองธนาคาร คือ ทหารไทยและธนชาติได้มีการควบรวมกิจการแล้ว สามารถเลือกดำเนินการขอเครดิตบูโรผ่าน ttb app ก็ได้เช่นกัน ซึ่งการยื่นเรื่องขอที่แอพตรวจเครดิตบูโรจะใช้เวลาในการดำเนินการและส่งข้อมูลภายใน 7 วัน 

 

แอพเช็คเครดิตบูโรฟรีมีจริงหรือไม่ วิธีดูเครดิตบูโรฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย 

แม้ว่าจะไม่มีแอพเช็คเครดิตบูโรฟรีก็ตาม เพราะแม้ว่าจะเดินทางไปที่ศูนย์เครดิตบูโรก็ต้องเสียค่าบริการ 100 บาทอยู่ดี แต่ช่องทางสำหรับคนที่ต้องการข้อมูลการขอเครดิตบูโรฉบับย่อ และได้ผลตรวจฟรี คือ การขอข้อมูลที่ไปรษณีย์ไทย โดยจะรู้ผลได้ทันที จะเป็นข้อมูลสรุปฉบับย่อ ไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้แค่บัตรประชาชนและแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยทันที

 

แอพเช็คเครดิตบูโรฟรี ด้วยช่องทางใดได้บ้าง

วิธีดูเครดิตบูโรจะต้องเป็นข้อมูลที่มาจากบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ เท่านั้น เรียกว่าศูนย์เครดิตบูโร ซึ่งช่องทางที่สามารถใช้บริการก็จะมีหลายช่องทาง ดังนี้

  • การขอเครดิตบูโรโดยผ่านทางบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติโดยตรง จะต้องเดินทางไปทำเรื่องศูนย์เครดิตบูโร ไม่ต้องลงทะเบียน เตรียมบัตรประชาชนไป มีค่าบริการ 100 บาท
  • ตรวจเครดิตบูโรผ่านแอพต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางออนไลน์ ผ่านทางแอพธนาคารเท่านั้น แต่จะไม่มีแอพเช็คเครดิตบูโรฟรี และให้บริการได้บางแอปฯ ค่าบริการแอพเช็คเครดิตบูโรอยู่ที่ 150 บาท ต่อครั้ง และจะไม่มีแอพทางรัฐเช็คเครดิตบูโรโดยเฉพาะด้วยเช่นกัน 
  • วิธีดูเครดิตบูโรที่จุดบริการตามสถานีรถไฟฟ้าบางแห่ง 
  • ที่ทำการไปรษณีย์ไทย